Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Thiếu đồng bộ trong cách chứng nhận chất lượng làm luật.

HỢP QUY THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT Ảnh minh họa Báo Nhân dân điện tử ngày 10/10/2012 có bài "Nông dân lao đao vì phí chứng nhận chất lượng nông sản quá cao"


I. Chứng nhận VietGAP chăn nuôi Nguyên do khiến Cục Đăng kiểm Việt Nam mạnh tay trong việc tạm dừng các thủ tục liên quan đến cấp chứng nhận chất lượng cho loại xe này là do đã nắm được thực tế sử dụng xi măng amiăng rời tại Việt Nam


Xe máy điện không đăng ký vẫn lưu thông trên đường chụp trên đường Thụy Khuê, Hà NộiẢnh: Lã Anh. Chung nhan chat luong Số phân nghi giả đang tạm bị giữ tại Công an Phú Yên ..


Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS. Ngoài phiên bản hải quân, Tejas phiên bản dành trong không quân cũng bị phát hiện có một loạt vấn đề sai kỹ thuật. Về cơ bản, kết cấu khung thân của máy bay phiên bản dành cho không quân ít phức tạp hơn so với phiên bản hải quân. Ngoài ra, do không cần tăng cường lực nâng ở khoảng cách ngắn, phiên bản Tejas không quân không có kết cấu cánh lái trước. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya sẽ bắt đầu từ năm 2013. Cuối tháng 2-2012, Ủy ban phụ trách mua sắm quốc phòng Ấn Độ DAC cho biết, giai đoạn sản xuất với quy mô hạn chế của chiến đấu cơ Tejas phiên bản hải quân đã bắt đầu và các chuyến bay kiểm tra chất lượng của lô sản xuất đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm 2012. Hàn Quốc phải đóng cửa 2 lò phản ứng hạt nhân vì sử dụng linh kiện giả. Công trình này được xây dựng tại Khu công nghiệp Lộc Sơn TP Bảo Lộc với kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.H.Hương. Giá trị ảo, phí trên trời Đồng bằng sông Cửu Long ĐBSCL có nhiều lợi thế và tiềm năng về nông nghiệp. Nơi đây là vựa lúa, vựa trái cây và có nghề nuôi, chế biến cá tra xuất khẩu lớn nhất nước. Thế nhưng đầu ra của nông sản lại hết sức bấp bênh, thường xuyên chịu cảnh "được mùa, rớt giá" hay "ế hàng, dội chợ". Do đó, hầu hết nông dân miền Tây Nam Bộ còn nghèo. Những năm gần đây, nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra gặp nhiều khó khăn, nhất là giá cá tra nguyên liệu trong nước quá bấp bênh, liên tục sụt giảm. Ông Nguyễn Văn Đệ, người hơn mười năm nuôi cá tra ở phường Thới An, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết, hiện tại giá thành nuôi một kg cá tra thương phẩm hơn 24 nghìn đồng, nhưng giá thị trường được các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu mua vào chỉ 22 nghìn đồng/kg loại 1 đạt chuẩn xuất khẩu. Chỉ tính giá thành chăn nuôi nông dân đã lỗ nặng, vậy mà vẫn phải chịu rất nhiều loại phí cho các loại chứng nhận về quy chuẩn chất lượng. Theo thống kê, hiện nay có hơn 20 loại quy chuẩn như: HACCP, SQF, SA8000, ACC, GlobalGAP, ASC... Đang "vây" lấy người người nuôi cá tra Việt Nam. Trên thực tế, những chứng nhận hay quy chuẩn này không có giá trị pháp lý, mà đều do các tổ chức, các nhà bán lẻ khác nhau định ra, không phải quốc gia, thị trường nào cũng đồng ý. Các chứng nhận hầu hết đều xoay quanh bốn tiêu chí: an toàn thực phẩm, an toàn môi trường, an toàn dịch bệnh và an sinh xã hội. Cho nên các bộ quy chuẩn dù được cho là mới nhất, phù hợp nhất vẫn "dẫm" lên những quy chuẩn trước. Phó Chủ tịch Hiệp hội nghề nuôi và chế biến thủy sản An Giang AFA Lê Chí Bình cho biết: Chi phí để được cấp một chứng nhận phải tốn từ 100 triệu đồng lần thứ nhất, tái đánh giá năm sau người nuôi phải tốn 50% mức phí. Nhưng để áp dụng được những bộ quy chuẩn về chất lượng thì người nuôi cá tra phải thuê đơn vị tư vấn, với mức phí tương đương phí cấp chứng nhận. Rồi phải đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị những thứ cần thiết. Hầu hết người nuôi cá tra hiện nay là nông dân, không có trình độ chuyên môn nên phải thuê kỹ sư ghi chép nhật ký chăn nuôi từ năm triệu đồng/tháng trở lên, mỗi vụ nuôi sáu tháng phải tốn thêm từ 30 đến 40 triệu đồng. Thời hiệu của chứng nhận chỉ một năm, họ cứ tới lui đánh giá mỗi năm, nếu không đạt thì không chứng nhận cho những năm tiếp theo sẽ vô cùng tốn kém. Người nuôi cá tra ở ĐBSCL còn nhớ như in vụ Tổ chức Bảo vệ thiên nhiên thế giới WWF đưa cá tra Việt Nam vào danh sách "đỏ" hồi năm 2010. Nhưng rồi, mục đích cuối cùng của WWF là muốn người nuôi cá tra Việt Nam bỏ tiền "mua" chứng nhận ASC mà tổ chức này "đẻ" ra với lời hứa sẽ tăng giá bán và sản lượng cá tra tại thị trường châu Âu. Trước đó, vào năm 2004, sau khi "bôi xấu" cá tra Việt Nam, một tổ chức ở châu Âu cũng từng xây dựng một hệ thống chứng nhận phát triển bền vững, yêu cầu người nuôi cá tra phải áp dụng với lời hứa tương tự. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Nhà vườn trồng trái cây ở ĐBSCL cũng đang gặp cảnh lao đao vì GAP. Câu chuyện của người trồng bưởi Năm Roi, loại chứng nhận chất lượng đặc sản nổi tiếng của Vĩnh Long là một điển hình. Những năm trước, nhà vườn trồng bưởi Năm Roi vô cùng háo hức vì thông tin đặc sản này được xuất khẩu ra nước ngoài, hy vọng sẽ được giá cao. Thế nhưng, điều kiện đặt ra là người trồng bưởi phải thực hiện theo quy trình Global GAP. Đến khi nghe đến khoản phí "trên trời" 40 nghìn ơ-rô để được cấp chứng nhận một năm cho diện tích hơn 20 ha bưởi nguyên liệu thì nông dân tá hỏa. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, hiện là Chủ nhiệm HTX Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cũng là một trong những nhà vườn trồng bưởi theo quy trình trên, ngán ngẩm: "Chi phí cao ngất ngưởng như vậy làm sao nông dân nghèo chúng tôi gánh nổi. Quy định của Global GAP cũng hết sức khắt khe, nông dân rất cực. Ngoài vườn phải xây dựng nhà vệ sinh riêng biệt, đúng nơi quy định. Vườn phải được phát hoang, dọn cỏ sạch sẽ. Còn phải đào hố chôn bưởi non bị rụng, bị hư. Nông dân không được phun xịt thuốc dù có bị sâu hại, chỉ cần "lọt" một vỏ bao bì thuốc trong vườn, họ kiểm tra phát hiện là đánh rớt ngay". Năm 2008, Tập đoàn Metro Cash & Carry Đức tài trợ cho nông dân Mỹ Hòa trình diễn theo quy trình Global GAP và được cấp chứng nhận trong vòng một năm, với khoản phí lên đến 40 nghìn ơ-rô và 4.000 USD. Năm sau hết hạn, nông dân không có tiền đánh giá lại quy trình cho nên cũng không được tham gia thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, theo Phó phòng Kinh tế huyện Bình Minh Lê Văn Biên, điều bất hợp lý là vào thời điểm được cấp chứng nhận hay hiện nay, bưởi Năm Roi trồng theo Global GAP cũng bị "cào bằng" giá bán với bưởi canh tác thông thường. Chính điều này không thu hút được nông dân áp dụng Global GAP vì chi phí quá cao, gây lãng phí mà không được hưởng lợi gì. Thua ngay trên sân nhà Trái cây Việt Nam thua ngay trên "sân nhà" thì làm sao cạnh tranh được với hàng hóa các nước trên thị trường quốc tế. Có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Chẳng hạn, diện tích trồng cây ăn trái ở ĐBSCL tuy khá lớn nhưng không tập trung. Diện tích cây đặc sản không nhiều và chất lượng sản phẩm cũng không đồng đều, không thể cung ứng lượng hàng hóa lớn có chất lượng cao cho xuất khẩu. Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liêm cho biết, toàn tỉnh có khoảng 40 nghìn ha trồng cây ăn trái, sản lượng 450 nghìn tấn/năm. Trong đó chỉ có khoảng 7.500 ha trồng bưởi và cũng chỉ khoảng hơn hai nghìn ha bưởi Năm Roi ở huyện Bình Minh, sản lượng khoảng 26 nghìn tấn/năm. Mặt khác, bưởi Năm Roi cho đến thời điểm này chỉ được xuất khẩu qua đường tiểu ngạch, thị trường thiếu ổn định, lại tiềm ẩn rủi ro bị đối tác giật nợ. Còn nhãn Việt Nam đã được xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc từ năm 1996 nhưng đến nay vẫn bấp bênh. Theo Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền nam, hiện nay trái cây Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong khu vực như Thái-lan, Phi-li-pin hay Trung Quốc ngay tại thị trường trong nước. Nhiều doanh nghiệp có tham vọng xuất khẩu, trong khi lại bỏ ngỏ thị trường trong nước. Còn nhà vườn hiện chỉ sản xuất chứ chưa nắm bắt nhu cầu thị trường, không chăm chút chất lượng và hình thức sản phẩm phải đẹp để thu hút người tiêu dùng trong nước. Người nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật chưa tốt nên giá thành sản xuất còn cao. Nhiều mặt hàng cùng loại của Việt Nam về chất lượng không thơm ngon, mẫu mã không đẹp bằng hàng Thái-lan nhưng giá bán thì ngang bằng hoặc cao hơn, không cạnh tranh được. Hiện tại các siêu thị ở Việt Nam đang bán rất chạy chuối Phi-li-pin. Mặc dù chất lượng không hơn chuối Việt Nam nhưng họ đóng gói, bao bì rất đẹp, bắt mắt, thu hút người tiêu dùng ngay cái nhìn đầu tiên. Một nải chuối của họ chỉ có ba trái to nhưng giá bán từ 40 đến 50 nghìn đồng. Trong khi chuối Việt Nam mười mấy đến hai chục trái một nải, chất lượng ngon hơn nhưng không chăm chút hình thức nên bán chưa tới mười nghìn đồng. Đây là một bài học cho nông dân, để cạnh tranh thì điều đầu tiên phải tính toán là giá, kế đến là mẫu mã đẹp, chất lượng ngon và an toàn. Có như vậy mới không bị thua trên "sân nhà".. Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật Ngoài ra, trung tâm còn triển khai các mô hình SX hàng hóa như trồng giống Bí đỏ F1-868, bí xanh HN999, cà chua ghép trên gốc cà tím: đăng ký 35ha triển khai ở Liên Châu, Yên Lạc; Hợp Hòa, Tam Dương; Thổ Tang, Vĩnh Tường, dưa chuột VL106, ớt Redchili F1. Ứng dụng thiết bị di động nghiền rơm rạ ủ thành phân bón hữu cơ tại đồng ruộng cung cấp nguồn phân hữu cơ tại chỗ cho cây trồng... Khách sạn Sheraton Hà Nội đã được Tổng cục Du lịch cấp chứng nhận đạt tiêu chí Nhãn sinh thái du lịch Bông sen xanh cấp độ 5. Thiệt hại dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi hàng hóa CôngThương - Thiệt hại trước hết và dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi của hàng hóa. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn muối miền Nam - cho biết: Công ty thuê tàu hàng Zeusi chở 24.000 tấn muối nhập từ Ấn Độ cập cảng Nhà Rồng- Khánh Hội đã 1 tuần nhưng chưa được thông quan. Hiện mỗi ngày công ty mất hàng trăm triệu đồng, trong đó, riêng phí lưu tàu đã mất 5.000 USD/ngày. Hàng hóa không được thông quan dẫn tới chậm giao hàng cho đối tác, bị phạt vi phạm hợp đồng. Chưa kể muối là một mặt hàng dễ bị hao tổn khi phơi ngoài trời, chậm đưa vào kho bảo quản sẽ hao hụt nhiều”. Ông Trần Dũng- Giám đốc Công ty Long Hải- cho biết: "6.000 tấn phân bón của công ty nhập từ Thụy Sĩ bị nằm chết” trên tàu phơi nắng, phơi sương. Để có được giấy kiểm tra chuyên ngành mất gần 10 ngày, chưa kể chi phí lưu tàu tại cảng”... Đó mới là thiệt hại đo đếm được tại cửa khẩu. Các DN còn phải gồng mình chịu trận” với phí bôi trơn” cao hơn để nhanh chóng có được giấy kiểm tra chuyên ngành và tiền phạt của khách hàng do không giao hàng đúng thời hạn. Cơ quan quản lý không xử lý chung nhan chat luong được những khó khăn phát sinh ngay lập tức. Chẳng hạn như không có một cơ quan kiểm tra chuyên ngành nào có đủ hệ thống kho bãi để chứa hàng hóa. Cơ quan kiểm tra chuyên ngành cũng bất lực vì không có đủ lực lượng để cùng một lúc kiểm tra chất lượng đối với nhiều lô hàng nhập khẩu. Do đó tiêu cực đã phát sinh. Không có một cơ quan kiểm tra chuyên ngành nào có đủ hệ thống kho bãi để chứa hàng hóa. Cơ quan kiểm tra chuyên ngành cũng bất lực vì không thể có đủ lực lượng để cùng một lúc kiểm tra chất lượng đối với nhiều lô hàng nhập khẩu. Ngày 7/11/2013, Bộ Tài chính gửi Công văn hỏa tốc số 15269/BTC-TCHQ tới cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo: Một số nhóm hàng cụ thể cho phép tiếp tục đưa về kho của DN để chờ kiểm tra. Với những nhóm hàng khác thì hải quan địa phương căn cứ thực tế để cân nhắc có cho phép đưa hàng hóa về kho của DN hay không. Dù để chữa cháy” song cũng rất hoan nghênh sự phản ứng nhanh” của Bộ Tài chính, nếu không sẽ có hàng loạt DN chết” vì Thông tư 128! Song, các DN vẫn có quyền đặt ra những câu hỏi và cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm giải đáp. Trước hết, những thiệt hại vô lý của rất nhiều DN phát sinh do sự đảo chiều” của Thông tư 128, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Nhiều ý kiến cho rằng, sẽ không có ai chịu trách nhiệm ngoài... DN. Nếu đúng như thế thì còn đâu môi trường kinh doanh lành mạnh, thông thoáng? DN có thể khiếu kiện đòi bồi thường được không? Thực tế đã xảy ra trường hợp một DN khởi kiện một Bộ trưởng về một thông tư gây thiệt hại cho DN, song tòa án đã trả lại hồ sơ, không thụ lý vì các thông tư là văn bản quy phạm pháp luật, DN và công dân không được khởi kiện văn bản quy phạm pháp luật. Quy định của pháp luật phải đành chấp nhận. Song, một thông tư chỉ trở thành văn bản quy phạm pháp luật” khi có một người có đủ thẩm quyền ký và đóng dấu cơ quan ban hành. Vậy, trách nhiệm của người ký những văn bản... Hành DN” tương tự như Thông tư 128 như thế nào? Không thể cứ vô tư ký ban hành văn bản, còn thiệt hại do văn bản đó gây ra thì đã có... DN chịu! Luật gia Vũ Xuân Tiền Thiệt hại dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi hàng hóa PHẢN HỒI. Phiên bản Xiaomi Redmi hiện tại đang có mặt tại các thị trường Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, các nước lân cận khác như Malaysia, Thái Lan, Indonesia sẽ là mục tiêu kế tiếp của dòng điện thoại cấu hình cao, giá rẻ này. Đặc biệt, phiên bản kế tiếp của Redmi sẽ có màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải HD, chạy trên nền Android 4.2.2, RAM 1 GB và VXL 8 lõi nhiều khả năng của MediaTek, tốc độ 1,4 GHz hoặc 1,7 GHz. Các tính năng khác bao gồm camera chính 13 Mpx, camera phụ ở mặt trước 5 Mpx, và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32 GB như phiên bản cũ. Không có thông tin gì về khả năng hỗ trợ kết nối LTE, tuy nhiên phiên bản smartphone 8 nhân này cũng khiến cho các đối thủ quen thuộc trên thị trường Trung Quốc như Huawei, Coolpad và Hisense phải dè chừng. Dự kiến Xiaomi sẽ công bố phiên bản Redmi mới tại buổi lễ kỉ niệm MiFan Festival vào đầu tháng 4 tới đây. Theo Engadget .


II. Vietgap thủy sản Có quốc gia toàn bộ hệ thống chứng nhận chất lượng giống cây trồng tập trung vào một đầu mối


Trong số hàng ngàn loại thuốc khi bị phát hiện kém chất lượng và phải xử lý thu hồi trong thời gian qua thì phần lớn trước đó đều đã được Cục Quản lý Dược hay Sở Y tế ở địa phương thẩm định về chất lượng, đây không phải là lần đầu tiên các nhà máy điện hạt nhân bị đóng cửa vì đồ giả. Tất cả các dòng máy điều hòa được giới thiệu trên trang website của siêu thị điện máy Mediamart đều có đề mức giảm giá thấp nhất 2% đến cao nhất 26% cho mỗi sản phẩm, kiểm tra và phát hiện sản phẩm không đạt chất lượng như đăng ký sẽ báo cơ quan cấp giấy chứng nhận VietGAP là Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp rút giấy chứng nhận. Đây còn là xu hướng chung của toàn cầu, wWF chú trọng vận động hành lang liên kết với những công ty thương mại kêu gọi tài trợ các dự án bảo vệ hệ sinh thái trong dài hạn. Cũng giống như các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dịch vụ, về năng lực sản xuất và kết quả đánh giá Q1 định kỳ tại các nhà máy..Đây là công ty chuyên sản xuất các loại thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho heo với nhãn mác khi xuất hàng là AD Mix, do ông Tống Đức Tiện làm chủ. Theo giấy phép kinh doanh, ngành nghề công ty trên được phép hoạt động là sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản” và không được sản xuất tại trụ sở công ty. Từ ngày 1-12, công ty này thông báo ngưng hoạt động nhưng khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra thì phát hiện phía trong nhà kho còn một bồn trộn thức ăn cùng các bao nguyên liệu đang có dấu hiệu tháo rời để pha trộn. Tiếp tục kiểm tra hành chính với các lô hàng nguyên liệu, cơ quan chức năng phát hiện phần lớn các bao hàng tại đây đều có xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm. Các lô hàng này gồm các chất phụ gia dinh dưỡng như: Acid Lactic, Dicalcium Photphat, Mangan Sunphat, bột đá và các loại chất phụ gia dùng để bổ sung dinh dưỡng trong chăn nuôi khác. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện 250 bao dinh dưỡng đã được pha chế thành phẩm với nhãn hiệu AD Mix dùng cho các loại heo từ 15 kg đến 70 kg. Tổng trọng lượng trên năm tấn đang được doanh nghiệp trên chuẩn bị chở đi tiêu thụ. Do chủ doanh nghiệp đã không xuất trình được các chứng từ để chứng minh chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường nên cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản niêm phong toàn bộ số hàng trên để lấy một số mẫu đi kiểm tra, kiểm nghiệm các chất có trong lô hàng này. DUY ĐÔNG. Hôm 2-7, công ty Ford Motor đã trao chứng nhận Q1 cho Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam VPIC1, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy và các thiết bị sử dụng trong bệnh viện. Giải thưởng Q1 công nhận các nhà cung cấp về chất lượng sản phẩm, khả năng cung ứng, và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng hiệu quả. Q1 được đánh giá dựa trên các chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế, về năng lực sản xuất và kết quả đánh giá Q1 định kỳ tại các nhà máy. Tất cả các tiêu chí được đánh giá dựa trên một tập hợp toàn diện các tiêu chuẩn trong tất cả các lĩnh vực bao gồm quản lý chất lượng, khả năng cung ứn và quản lý môi trường. Theo đó, giải thưởng công nhận thành tích và nỗ lực đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất, đồng thời thể hiện sự hài lòng và tin tưởng của Ford dành cho những nhà cung cấp của hãng. VPIC1 và PINACO là hai nhà sản xuất nôi địa tiếp theo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Q1, sau khi công ty Harada – nhà sản xuất ăng ten hàng đầu được trao giải năm 2007. Q1 là chứng chỉ được công nhận bởi hệ thống Ford toàn cầu, thể hiện một ý nghĩa to lớn với tất cả các nhà máy của Ford toàn cầu”, ông Jesus Metelo Arias, tổng giám đốc Ford phát biểu. Giải thưởng Q1 được đánh giá cao không chỉ trong nội bộ các nhà máy Ford toàn cầu mà còn từ các ngành công nghiệp tại các nước nói chung". Đón nhận giải thưởng Q1 của Ford toàn cầu là một vinh dự to lớn và VPIC1 thực sự tự hào về thành tích này”, ông Yu Min Hui, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn VPIC1cho biết. Giải thưởng thể hiện nỗ lực của toàn công ty và thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng". G.T. VR kiểm tra chất lượng cho 2.209 ô tô nhập khẩu các loại trong tháng 8. - Khách sạn Hilton Hanoi Opera Giải thưởng chất lượng này được trao cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch khách sạn được các chuyên gia của TripAdvisor® thẩm định, đồng thời nhận được phản hồi tích cực chung nhan chat luong nhất từ phía khách du lịch trên website TripAdvisor®. Để nhận được giải thưởng này, các doanh nghiệp cần đạt được chỉ số đánh giá từ 4 sao trở lên trên tổng mức đánh giá là 5 sao dựa trên các nhận xét của các du khách trên trang web TripAdvisor cũng như số lượng bình luận nhận được trong vòng 12 tháng. Đối với Hilton Hanoi Opera nói riêng và các khách sạn thuộc tập đoàn Hilton Worldwide nói chung, bằng chứng nhận này như một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chỉ khoảng 10% số lượng khách sạn/resorts trên toàn thế giới được trao chứng nhận này hàng năm. TripAdvisor® là website về du lịch lớn nhất thế giới hiện nay với quy mô hoạt động tại hơn 30 quốc gia, với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng cùng hơn 60 triệu đánh giá và bình luận. Với lượng thông tin du lịch khổng lồ, TripAdvisor trở thành cuốn cẩm nang online yêu thích nhất của du khách và doanh nhân trên toàn thế giới. Việc được TripAdvisors và hàng triệu du khách đánh giá cao về chất lượng cho thấy Hilton Hanoi Opera luôn được coi là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực du lịch khách sạn tại Việt Nam.


Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng chung nhan chat luong hang nhap khau nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy như trên còn quá nhẹ. Diamond Blue 125 do công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin lắp ráp. Động cơ do công ty Lisohaka cung cấp. Lisohaka cho biết lô động cơ này được đặt mua từ công ty Shenzhen Aerospace Guangyu Industry Group Trung Quốc. Đại diện Lisohaka khẳng định Shenzhen Aerospace là nhà phân phối các sản phẩm của Sundiro Honda ở thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nên việc sử dụng động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda là hoàn toàn phù hợp. Có khoảng 230 chiếc Diamond Blue 125 đã được bán. Các chi tiết như khung, vỏ nhựa...đều nhập từ Trung Quốc. Tội hình sự không thể dung tha! Thủ tướng Chung Hong-won nói rằng, những "nhá nhem" ở nguồn cung ứng phụ tùng ở lò phản ứng hạt nhân là tội hình sự không thể dung tha. Riêng năm ngoái, nhà máy điện hạt nhân đã chi 1,37 nghìn tỷ won tương đương 1,21 tỷ USD để bảo trì, thay thế phụ tùng. Các nhà quan sát cho biết, mảng này từ lâu không bị kiểm soát nên dễ dàng xảy ra tham nhũng và gian dối. Quy định kiểm soát chất lượng như hiện nay khiến sức cạnh tranh của DN thủy sản giảm sút - ảnh: Đ.Quân .. Tổ chức chứng nhận ISO 9001 Trước đó, Tiền Phong có bài: Văn bản trừng phạt, phí đè doanh nghiệp”, ra ngày 25/5, phản ánh nhiều doanh nghiệp thủy sản đang gặp khó khăn trước những quy định mang tính trừng phạt” được đưa ra tại Thông tư số 55/2011/TT-BNNPTNT, ngày 3/8/2011. Sau đó, nội dung Thông tư 55 được Cục Kiểm tra văn bản QPPL kiểm tra, đối chiếu. Tại Công văn 152/KTrVB ra ngày 27/6/2013 do Cục trưởng Lê Hồng Sơn ký thông báo kiểm tra văn bản trên nêu rõ: Qua kiểm tra, chúng tôi thấy rằng một số nội dung của Thông tư 55 chưa phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, tại điểm b khoản 1 Điều 31 Thông tư quy định: Tạm ngừng xuất khẩu vào các nước nhập khẩu tương ứng nếu...Cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng bị Cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng, an toàn thực phẩm”. Với quy định như vậy thì khi có cảnh báo về chất lượng hoặc cảnh báo về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu đối với cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng xuất khẩu vào nước nhập khẩu tương ứng. Cục Kiểm tra văn bản QPPL cho rằng việc đưa ra quy định trên không có cơ sở và không phù hợp với quy định của Luật An toàn thực phẩm và Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Đối chiếu với các quy định của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hiện hành, Cục Kiểm tra văn bản thấy không có nội dung nào quy định cho phép áp dụng biện pháp tạm ngừng xuất khẩu” khi có cảnh báo về an toàn thực phẩm như quy định tại Điều 31 của Thông tư số 55. Hơn nữa, việc tạm ngừng xuất khẩu là biện pháp xử lý doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Việc xử lý này ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, việc làm của người lao động, khách hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, biện pháp xử lý này cần phải được nghiên cứu, cân nhắc kĩ lưỡng. Nếu thực sự thấy Chung nhan chat luong cần thiết phải kiến nghị để quy định trong Luật hoặc trong văn bản của Chính phủ chứ không phải quy định tại Thông tư 55”- Công văn 152/KTrVB nêu rõ. Khiết Giang. Sáng 19/8, mặt đường Lê Văn Lương sau khi nứt làm đôi đã hình thành một hố tử thần to. Ảnh: Ngọc Lân. Chi phí để được cấp một chứng nhận phải tốn từ 100 triệu đồng lần thứ nhất, tái đánh giá năm sau người nuôi phải tốn 50% mức phí. Ngoài cá tra, nhà vườn trồng cây ăn quả ở đồng bằng sông Cửu Long cũng đang gặp khó khăn vì thực hiện theo quy trình Global GAP, với khoản phí 40.000 euro để được cấp chứng nhận một năm cho diện tích hơn 20ha bưởi Năm Roi nguyên liệu. Tuy nhiên, điều bất hợp lý là vào thời điểm được cấp chứng nhận hay hiện nay, bưởi Năm Roi trồng theo Global GAP cũng bị "cào bằng" giá bán với bưởi canh tác thông thường. Chính những điều này không thu hút được nông dân áp dụng Global GAP.Bắc Hồng. Những SKST đặc biệt như sáng chế Ba lát điện tử dùng cho bóng đèn huỳnh quang loại 40W và 20W của công nhân Phan Văn Chung và đồng nghiệp ở Xí nghiệp Nhiệt lạnh Hà Nội, làm lợi trên 3,6 tỷ đồng. Anh Nguyễn Văn Tâm, phó giám đốc Công ty CP thép Khánh Hòa, một trong những đơn vị đang thi công xây dựng chợ Nghệ thị xã Sơn Tây đã cùng tập thể tìm tòi ra hệ vận chuyển cấu kiện bằng xe nâng tự có và hệ bánh xe tự chế để vận chuyển 6 cấu kiện có chiều dài 25 mét, cao 1,2 mét, nặng trên 13 tấn từ công ty đến công trường chợ Nghệ, sáng tạo ra hệ đường ray trên cao, các hệ thống palăng, môtơ phù hợp với đặc điểm thi công... Sáng kiến này không chỉ tiết kiệm được 700 triệu đồng, mà còn giảm tải sức lao động cho người lao động... Trong phong trào SKST của Thủ đô năm nay còn có nhiều SKST nhằm hiện đại hóa nông nghiệp như tiến sỹ Nguyễn Đức Trọng, giám đốc Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên, đã có sáng kiến chăn nuôi vịt, ngan mang tính bền vững và an toàn sinh học. Ông đã nghiên cứu, hướng dẫn tỉ mỉ cho mọi người từ cách chọn giống, phương thức nuôi, xây dựng chuồng trại đến thức ăn, nước uống, vệ sinh thú y và cách ấp trứng vịt, ngan. Nhiều SKST của các LĐLĐ quận, huyện đã được ứng dụng đưa vào sản xuất, có giá trị cao như các sáng kiến của kỹ sư Ngô Vĩnh Tinh, Công ty TNHH nhà nước một thành viên xích líp Đông Anh, Nguyễn Huy Lanh và cộng sự ở Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam, thợ máy Hoàng Tiến Hạng, Xí nghiệp trung - đại tu ôtô Hà Nội... Phong trào SKST phát triển mạnh, thực sự đã tạo tiền đề để người lao động có thể phát huy trí sáng tạo làm lợi cho doanh nghiệp và thành phố. Cường Hiền .


III. Chứng nhận VietGAP chăn nuôi Các loại xe nhập khẩu sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu


Giải thưởng chất lượng này trao cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch khách sạn được các chuyên gia của TripAdvisor thẩm định đồng thời nhận được phản hồi tích cực nhất từ phía khách du lịch trên trang web TripAdvisor. Để nhận được giải thưởng này, các doanh nghiệp cần đạt được chỉ số đánh giá từ 4 sao trở lên trên tổng mức đánh giá là 5 sao, dựa trên các nhận xét của các du khách trên trang web TripAdvisor cũng như số lượng bình luận nhận được trong vòng 12 tháng. Chỉ khoảng 10% số lượng khách sạn và resorts trên toàn thế giới được trao chứng nhận này hàng năm. Đây là lần thứ 3 liên tục Hilton Hanoi Opera vinh dự nhận giải thưởng này. Còn Hilton Garden Inn Hanoi sau một năm đi vào hoạt động cũng vinh dự nhận được giải thưởng này. Nguyệt Hà. Đó là nội dung chính của thông tư kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm thủy sản trước khi đưa ra thị trường, vừa được Bộ NN&PTNT ban hành. Ngoài ra, các sản phẩm phải đảm bảo có thông tin để truy xuất được nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm phải được sản xuất, kinh doanh tại cơ sở chế biến, lưu giữ, bảo quản đã được công nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó đã kiểm tra chất lượng cho 1.166 xe máy chuyên dùng nhập khẩu; 3.245 mô tô nhập khẩu mới chưa qua sử dụng; 53 kiểu loại ô tô, 04 kiểu loại mô tô, lắp ráp mới. Gia hạn và cấp lại cho 40 kiểu loại ô tô, 6 kiểu loại mô tô. VR kiểm tra chất lượng cho 2.209 ô tô nhập khẩu các loại trong tháng 8 Cũng trong tháng 8/2012, hoạt động kiểm tra thiết bị và phương tiện đường sắt tháng 08/2012 của VR đã kiểm tra 414 phương tiện đường sắt; 144 thiết bị. Trong đó có 387 toa xe, 25 đầu máy, 144 thiết bị. Trước đó, ngày 31/07/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư 29/2012/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ 01/10/2012, thay thế các văn bản: Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2005, Điều 1 của Thông tư số 37/2011/TT-BGTVT ngày 06/05/2011 và văn bản số 1782/BGTVT-KHCN của Bộ trưởng Bộ GTVT. Thông chung nhan chat luong hang nhap khau tư 29/2012/TT-BGTVT có nhiều đổi mới so với các quy định trước đây về công tác cải tạo xe cơ giới như: Thông tư 29 minh bạch hóa thủ tục hành chính về cải tạo xe cơ giới từ thẩm định thiết kế đến nghiệm thu cải tạo. Quy định rõ từng thành phần hồ sơ, địa điểm nộp và nhận hồ sơ, thời gian xử lý công việc của cơ quan chức năng liên quan. PVT. Hàn Quốc hiện có 23 lò phản ứng điện hạt nhân. Ảnh: Yonhap.. Chứng nhận iso 9000 Trên thị trường hiện có cả chục loại dung dịch vệ sinh mũi xịt phun sương với đủ các tên gọi như: nước muối biển, công thức nước biển tự nhiên, nước biển nhân tạo… Đọc kỹ thì thấy tên tuổi nhà sản xuất và tiêu chuẩn đăng ký chất lượng không mấy rõ ràng. Giấy kiểm định chất lượng Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TW, đa số các dung dịch vệ sinh mũi đang được bán tại hiệu thuốc như hàng tiêu dùng bình thường, còn lại một số ít đạt được các tiêu chuẩn quản lý chất lượng gắt gao và được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận lưu hành”. Phòng kiểm soát chất lượng tại Nhà máy sản xuất Nước biển sâu Xisat – sản phẩm được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận lưu hành” đảm bảo sử dụng an toàn để vệ sinh mũi hàng ngày Theo quy trình, Bộ Y tế sẽ cử đoàn công tác xuống các nhà máy để xem xét dây chuyền, công nghệ sản xuất, phòng thí nghiệm, kiểm soát chất lượng, hệ thống kho bãi… Với những nhà máy đạt chuẩn, chẳng hạn như nhà máy sản xuất Nước biển sâu Xisat, sẽ được Bộ cấp giấy chứng nhận là sản phẩm an toàn để sử dụng hàng ngày để vệ sinh mũi, giúp loại bỏ bụi bẩn, gỉ mũi, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi và viêm xoang. Chúng tôi có mặt tại phòng khám Tai-Mũi-Họng của BS. Ngọc Dinh tại Hà Nội vào một sáng cuối tuần, khi nhiệt độ xuống chỉ còn 16 độ C. Chị Quỳnh Mai đang bế con ngồi đợi khám khẽ lắc đầu: Rét đến nỗi mặc bao nhiêu áo ấm cũng không đủ, cứ thấy lạnh từ trong người lạnh ra. Người lớn còn đỡ, trẻ con nghẹt mũi không ngủ được, khóc suốt cả đêm”. PGS. TS. BS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đang hướng dẫn bệnh nhân cách vệ sinh mũi băng nước biển sâu Xisat Với sự dịu dàng và am hiểu của người thầy thuốc đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị mũi họng, BS Ngọc Dinh tư vấn cho bệnh nhân rất kỹ càng về việc phải vệ sinh mũi đúng cách hàng ngày để phòng tránh các căn bệnh mũi họng. Theo BS, nước biển sâu từ lâu đã được các nhà chuyên môn tin dùng như là một giải pháp ngăn ngừa các căn bệnh về đường hô hấp cũng như hỗ trợ điều trị hậu phẫu dựa vào tính chất sát khuẩn, kháng viêm của các nguyên tố vi lượng như Đồng, Kẽm, Nhôm, Mangan… trong thành phần nước biển. Trên 90% người tiêu dùng công nhận việc vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước biển sâu giúp phòng tránh sổ mũi, nghẹt mũi… Trong đó, Nước biển sâu Xisat với thành phần chính là nước biển sâu có thể đem lại những lợi ích thiết thực trong bảo vệ sức khỏe con người. Trong quá trình điều chế Xisat, nước biển được khai thác ở độ sâu hợp lý 450m tính từ mặt nước biển từ vỉa nước biển sâu ở vùng biển Tiền Hải, Thái Bình. Sau đó, được tiệt trùng bằng tia UV, xử lý bằng ozon và lọc qua thiết bị siêu lọc. Đặc biệt, quy trình xử lý một cách khoa học trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức giúp cho Xisat có thể bảo toàn toàn bộ các nguyên tố vi lượng như Đồng và Kẽm – có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, làm săn se niêm mạc, phục hồi các niêm mạc suy yếu, nhờ đó có thể ngăn ngừa sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi, viêm xoang và các bệnh lây lan qua đường hô hấp khác. Về kết quả kiểm nghiệm thực tế hiệu quả sử dụng Xisat, kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Nielsen Omnibus tháng 3/2012 cho thấy, Xisat đang chiếm 80% thị phần Hà Nội và 96% thị phần TP.HCM. Trên 90% người tiêu dùng công nhận việc sử dụng Xisat vệ sinh mũi giúp phòng tránh sổ mũi, nghẹt mũi do thời tiết thay đổi hoặc khói bụi ô nhiễm. Xisat đảm bảo độ chống nhiễm khuẩn tối đa Với thiết kế van niêm phong, Xisat được đảm bảo độ chống nhiễm khuẩn tối đa. Nhà sản xuất khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua sản phẩm dung dịch vệ sinh mũi khi niêm phong bảo vệ bị bể, đặc biệt không mở van niêm phong để tái sử dụng bao b. Bởi việc này sẽ gây nhiễm khuẩn dung dịch nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Bộ sản phẩm cho gia đình gồm có Xisat Xanh dành cho người lớn, Xisat Hồng cho trẻ em và Xisat Viêm Mũi kết hợp nước biển sâu và tinh dầu khuynh diệp, bạc hà và đinh hương. Từ 1/4, sau khi đăng kiểm, chủ phương tiện sẽ được cấp giấy chứng nhận thay bằng sổ đăng kiểm như trước kia. Theo đó, thông tư quy định chi tiết về thủ tục cấp giấy CNCL ATKT liên quan đến quản lý, kiểm tra, nhập khẩu, thiết kế, sản xuất, hoán cải, thử nghiệm và khai thác sử dụng đối với các thiết bị xếp chung nhan chat luong dỡ, nồi hơi, thiết bị áp lực sử dụng trong GTVT tại các cảng, sân bay, cơ sở sản xuất và sửa chữa phương tiện giao thông đường thủy, đường sắt, đường bộ, cầu đường, hàng không, công trình biển; xitec ô tô, bồn, bình, chai, hệ thống khí nén, khí hóa lỏng... Đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý, kiểm tra, nhập khẩu, thiết kế sản xuất, hoán cải thử nghiệm và khai thác sử dụng các thiết bị trên phạm vi toàn quốc. Cục Đăng kiểm VN là cơ quan tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và tiến hành thẩm định thiết kế. Thông tư số 35/2011/TT-BGTVT cũng quy định rõ các thủ tục cấp giấy chứng nhận thẩm định thiết kế; Thủ tục kiểm tra, cấp giấy chứng nhận thiết bị nhập khẩu, thiết bị sản xuất, hoán cải và thiết bị trong khai thác sử dụng. H.L. Thời gian qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận, các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các DN, chủ xe trong công việc sản xuất cũng như bảo trì, bão dưỡng phương tiện. Cung cấp các hướng dẫn chi tiết hỗ trợ DN, như xác định khối lượng cho phép tham gia giao thông, xác định vị trí trọng tâm hàng hóa, xác định khối lượng kéo theo cho phép than gia giao thông của ô tô đầu kéo, hướng dẫn lựa chọn ô tô thân liền, ô tô đầu kéo, SMRM và hướng dẫn việc ghép đoàn xe thỏa mãn quy định...Việc này, giúp DN đưa phương tiện đi kiểm định hoặc đi kiểm tra, thử nghiệm chỉ một lần là đạt yêu cầu tránh việc phải kiểm tra, kiểm định nhiều lần gây mất thời gian và phát sinh chi phí.


Phát hiện vết nứt, đơn vị thi công nhắm mắt cho qua” Liên quan tới vụ việc sập trần lớp học khiến 1 cô giáo cùng 3 em học sinh bị thương, trong đó có một em học sinh bị thương nặng phải mổ não, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Trung – Giám đốc Công ty Tư vấn và Xây dựng Gia Lâm, ông này cho biết: Việc để nhà trường cho các cháu học sinh vào học trước khi công trình được nghiệm thu là sai sót. Tuy nhiên, trước thời điểm đó chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ khối nhà nhưng không phát hiện các vết rạn nứt, đến sáng ngày 1/10, mới phát hiện các vết rạn nứt ở trần nhà. Ngay lập tức chúng tôi đã thông báo cho đơn vị thi công để xử lý nhưng đơn vị này lại nói để đến cuối tuần mới xử lý”. Mặc dù đã phát hiện vết nứt nhưng đơn vị thi công không khắc phục luôn nên đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc Chính vì sự nhắm mắt cho qua” của đơn vị thi công nên khi chưa kịp khắc phục vết nứt thì đến 3h chiều cùng ngày đã xảy ra sự cố sập trần lớp học khiến 1 cô giáo cùng 3 em học sinh phải nhập viện điều trị. Sự việc xảy ra một phần do chúng tôi chủ quan khi phát hiện các vết rạn nứt đã không yêu cầu đơn vị thi công xử lý ngay mà vẫn để các em học sinh tiếp tục học trong ở khu nhà này”, ông Trung thừa nhận. Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Công ty Xây dựng và Du lịch Tiền Phong, chính là đơn vị thi công công trình này, cũng đã thừa nhận trách nhiệm. Ông Sáu nhận lỗi khi công trình chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu mà đã cho học sinh vào học để xảy ra tai nạn đáng tiếc. Tuy nhiên, ông này đưa ra lời diễn giải rằng: Việc chúng tôi cho các em học sinh vào học là sai nhưng cũng xuất phát từ phía nhà trường đã hết lớp học, mà phải đi thuê địa điểm khác nhau thì không thuận tiện cho việc quản lý học sinh nên Ban giám hiệu đã đề nghị cho dùng lớp vào công tác giảng dạy dù chưa nghiệm thu xong”. Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Tiền phong thừa nhận sai sót của phía đơn vị thi công Ngoài ra, ông Sáu còn đưa ra một giải thích khá ngô nghê” rằng, một phần nguyên nhân dẫn tới vụ việc sập trần là do các em học sinh đùa nghịch trong lớp học khiến trần nhà rung và sập xuống. Cũng theo ông Sáu, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị thi công đã phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân, khắc phục sự cố đồng thời cùng gia đình các nạn nhân đưa đi cấp cứu. Toàn bộ phần kinh phí chữa trị cho các nạn nhân đều do đơn vị thi công chi trả. Truy tố trách nhiệm hình sự các bên liên quan Về vụ việc trên, theo ý kiến của Luật sư Triệu Dũng, Trưởng Văn phòng luật sư Triệu Dũng và Cộng sự, Đoàn Luật sư Hà Nội, dựa vào những thông tin báo chí phản ảnh, Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Tiền Phong phải chịu trách nhiệm dân sự; Trường Tiểu học Đa Tốn và đơn vị tư vấn giám sát thi công cũng có trách nhiệm liên đới trong sự việc đáng tiếc này. Công ty Cổ Phần Xây dựng và Du lịch Tiền Phong đã không tuân thủ nguyên tắc đảm bảo an toàn trong hoạt động xây dựng, vi phạm khoản 2, 3 điều 4 Luật Xây dựng năm 2003: Tuân thủ quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn xây dựng. Bảo đảm chất lượng, tiến độ an toàn công trình, tính mạng con người và tài sản…”, vi phạm khoản 4, 5 điều 10 Luật này về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động xây dựng: Xây dựng công trình không tuân theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng.Vi phạm các quy định về an toàn tính mạng con người, tài sản …”. Cũng theo Luật sư Triệu Dũng, khi đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát phát hiện những vết rạn nứt trên trần nhà mà không có biện pháp xử lý kịp thời, đáng lẽ đơn vị thi công phải dùng những biện pháp kỹ thuật thi công để hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra và phải báo cáo lên chủ đầu tư là UBND huyện Gia Lâm Hà Nội để có những xử lý kịp thời, nếu không thì đơn vị thi công phải sửa chữa ngay. Công trình chưa được bàn giao đưa vào sử dụng nhưng nhà trường đã tự ý cho học sinh vào học, đơn vị thi công và đơn vị giám sát không ngăn cản, đáng lẽ các đơn vị này phải biết rằng việc đảm bảo an toàn xây dựng, tính mạng con người là rất quan trọng. Sự cẩu thả của nhà trường, đơn vị thi công và tư vấn giám sát đã dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe của cô giáo và học sinh. Luật sư Triệu Dũng cho hay, đơn vị thi công còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại khoản 1 và khoản 4 điều 229 Bộ luật Hình sự. Hiện tại, UBND huyện Gia Lâm đã thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm các bên liên và sẽ đưa ra câu trả lời trong thời gian sớm nhất. Lê Tú Theo Infonet. Chevron Việt Nam thuộc Tập đoàn Chevron Mỹ chuyên sản xuất và tiếp thị các sản phẩm dầu nhờn nhãn hiệu Caltex. Mới đây, nhà máy dầu nhờn Chevron tại Hải Phòng đã được trao Chứng chỉ tiêu chuẩn quản lý môi trường quốc tế ISO 14001:2004 có giá trị từ ngày 4 tháng 9 năm 2008 đến ngày 4 tháng 9 năm 2011. Theo đó, QUACERT có trách nhiệm thực hiện công tác đánh giá sự phù hợp đối với các sản phẩm và các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm kính xây dựng. Hiệp hội kính cho biết, các DN kính đã mong chờ quyết định này từ lâu bởi thời gian qua ngành kính gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất do không thể cạnh tranh được với kính ngoại về giá cả. Quản lý chất lượng là việc mà tất cả mọi ngành đều phải làm. Việc Bộ Xây dựng ra quyết định ở thời điểm này chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi, các nhà nhập khẩu sẽ phải thận trọng hơn khi nhập khẩu kính xây dựng, đảm bảo yêu cầu chất lượng, công bố được ISO... Phải tìm các nhà sản xuất kính có chất lượng cao. Trong giai đoạn tình thế này sẽ có lợi cho nhà sản xuất trong nước bởi thời gian qua, nhiều DN kính trong nước đã gặp rất nhiều khó khăn, hàng tồn kho nhiều mặc dù kính chất lượng rất tốt - PV nhưng do không thể cạnh tranh về giá so với kính ngoại nên nhiều DN trong nước đã lao đao.Q. Anh. Cái hi hữu và lạ lùng đó đều xuất phát từ những động thái được xem là kỳ cục, lạ lùng từ cả phía doanh nghiệp lẫn nhà quản lý, mà cụ thể là Cục đăng kiểm VN. Và nếu không có sự vào cuộc quyết liệt từ Bộ Giao thông vận tải thì chưa thể biết được rằng liệu việc này còn kéo dài đến bao lâu, gây thiệt hại cả về mặt vật chất, tài sản uy tín thương hiệu của một doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe máy tại VN. Rất nhiều vấn đề được đặt ra, nhưng, một điều đáng lưu ý được nhiều người đặt ra là không hiểu vì sao trong vụ việc này Cục Đăng kiểm VN lại sốt sắng đến vậy ? Cái sốt sắng đó sẽ là bình thường nếu làm đúng chức năng.Không có chức năng vẫn làmCách đây hơn một tháng, khi mẫu sản phẩm xe máy Diamond Blue chung nhan chat luong do Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin được tung ra thị trường và nhanh chóng gây sốt cả về chất lượng, mẫu mã lẫn giá cả. Bản thân những chiếc xe này cũng đã được Cục đăng kiểm VN cấp giấy chứng nhận xuất xưởng. Nhưng đùng một cái” chỉ một thời gian ngắn sau, chính Cục đăng kiểm VN lại ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đã cấp và không cấp tiếp cho những động co mới nhập khẩu của nhà sản xuất, lắp ráp xe máy này. Một điều đáng lưu ý là trước đó, phía Honda VN và Piaggio VN cũng họp công bố thông tin rằng mẫu xe này đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của họ. Lạ lùng ở chỗ: Về phía Piaggio cứ khăng khăng rằng mẫu xe Diamond Blue đã ăn cấp gần như toàn bộ kiểu dáng về mẫu xe Vespa LX của họ, nhưng họ lại không hề có hoặc căn cứ trên một cơ sở nào cả. Và sâu hơn, xa hơn là họ chưa hề đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại VN. Nhiều chuyên gia cho rằng đây chẳng khác gì một kiểu tố cáo ngược.Về phía Honda VN cũng cứ khăng khăng khẳng định rằng động cơ Honda lắp trên mẫu xe Diamond Blue không phải do Honda Sundiro Motor sản xuất. Mặt khác, tại VN chỉ có Honda VN mới được sử dụng động cơ này, lắp vào sản phẩm và bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, những lập luận và căn cứ của Honda VN chưa đủ sức thuyết phục vì bản thân Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashine đã khẳng định được nguồn gốc của mẫu xe này được sản xuất từ chính Honda Sundiro Motor Trung Quốc và họ có quyền sử dụng động cơ mang nhãn hiệu này tại thị trường VN. Cty này khẳng định và đủ giấy tờ chứng minh rằng động cơ này được mua từ Cty Shen Zhen Aero Space Guang Yu Industry Trung Quốc và đã được Cục kiểm nghiệm, kiểm dịch xuất nhập cảnh tỉnh Quảng Đông và tỉnh Hải Nam, Trung Quốc xác nhận về nguồn gốc xuất xứ.Trong vấn đề này một điểm cần nhấn mạnh là việc tranh chấp thương mại, quyền SHTT trong kinh doanh thời hội nhập là bình thường, nhưng vấn đề là cơ sở pháp lý, chứ không phải cứ Ông lớn, có tên tuổi” như Honda hay Piaggio là chiến thắng.Lần lại thời gian cách đây 1 tháng có thể thấy cả Honda VN, Piaggio VN lẫn Cục đăng kiểm cùng lên tiếng khẳng định tính bất hợp pháp của dòng xe Diamond Blue và điểm tưởng chứng kết thúc của vụ việc này nằm ở chỗ Cục đăng kiểm VN yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận.Nhưng đó cũng chỉ là tưởng, vì lại đùng một cái, mới đây, ngày 29/12/2010 Cục đăng kiểm lại cấp lại giấy đăng kiểm cho mẫu xe này. Nói là đùng chỉ mang tính thời gian và quy tắc xử sự của Cục đăng kiểm VN chứ về bản chất là nhờ ở sự vào cuộc của Bộ Giao thông vận tải. Hầu hết những ai liên quan được hỏi đều cho rằng nếu Bộ GTVT không vào cuộc thì chưa chắc Cục đăng kiểm VN đã cấp lại đăng kiểm cho mẫu xe Diamond Blue. Lạ, rất lạ là đằng khác. Lạ vì không ai hiểu tại sao lại có chuyện như vậy. Ngay trong Công văn số 9128/BGTVT – KHCN của Bộ GTVT yêu cầu Cục đăng kiểm VN hãy làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình; những vấn đề không liên quan sẽ do các ban ngành, cơ quan quản lý khác thực hiện. Hậu quả và trách nhiệmThiệt hại của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin là rất lớn do những hệ lụy được xem là tùy tiện từ phía Cục đăng kiểm VN. Về mặt vật chất có thể tính toán được khi mà hàng loạt người đã mua xe quay trở lại trả xe. Những xe mới thì không dám mua vì sợ không đăng ký được. Tiếp theo là thiệt hại về thời gian, công sức. Nhưng thiệt hại lớn nhất vẫn là uy tín của chính doanh nghiệp - điều mà bản thân các nhà quản lý và doanh nghiệp phải luôn nỗ lực, nỗ lực hết sức mới có được. Mất thì dễ nhưng tìm lại và gây dựng lại mới khó hơn. Trong vụ việc này, việc đột ngột thu hồi giấy chứng nhận xuất xưởng từ phía Cục đăng kiểm VN đã rất nhanh làm mất uy tín của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin. Và việc cấp lại giấy chứng nhận trên thì chưa chắc đã lây lại được uy tín đó.Trong vấn đề này cần nhấn mạnh đến việc gây dựng và đánh mất uy tín vì đó là điều sống còn của doanh nghiệp. Bản thân những doanh nghiệp khác như Honda VN hay Piaggio VN cũng đều và luôn đề cao điều đó và ngay cả khi thấy DN khác vi phạm quyền của mình họ nhanh chóng vào cuộc chưa bàn đến chuyện có hay không cơ sở chắc chắn để vào cuộc. Và bản thân các nhà quản lý, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay, trong bối cảnh cải cách hành chính, trong đó có cải cách hành chính vì doanh nghiệp đang là một trong những chương trình trọng điểm, quan trọng của Chính phủ cần phải nỗ lực giúp đỡ, hỗ trợ DN chân chính hoạt động. Trường hợp này được xem là một ngoại lệ hi hữu để các nhà quản lý những lĩnh vực khác phải học hỏi và rút kinh nghiệm. Tuy nhiên một vấn đề khác cần nhấn mạnh trong sự việc này là ai phải chịu những thiệt hại của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin ? Hãy để chính họ lý giải và trả lời. Còn trước mắt thì không ai khác ngoài Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin đang phải chịu thiệt thòi, đang phải cố gắng cả về công sức, trí tuệ và tiền bạc để lấy lại uy tín không phải do mình đánh mất trên thương trường.Linh Anh .. Trên thị trường hiện có cả chục loại dung dịch vệ sinh mũi xịt phun sương với đủ các tên gọi như: nước muối biển, công thức nước biển tự nhiên, nước biển nhân tạo… Đọc kỹ thì thấy tên tuổi nhà sản xuất và tiêu chuẩn đăng ký chất lượng không mấy rõ ràng. Giấy kiểm định chất lượng Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TW, đa số các dung dịch vệ sinh mũi đang được bán tại hiệu thuốc như hàng tiêu dùng bình thường, còn lại một số ít đạt được các tiêu chuẩn quản lý chất lượng gắt gao và được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận lưu hành”. Phòng kiểm soát chất lượng tại Nhà máy sản xuất Nước biển sâu Xisat – sản phẩm được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận lưu hành” đảm bảo sử dụng an toàn để vệ sinh mũi hàng ngày Theo quy trình, Bộ Y tế sẽ cử đoàn công tác xuống các nhà máy để xem xét dây chuyền, công nghệ sản xuất, phòng thí nghiệm, kiểm soát chất lượng, hệ thống kho bãi… Với những nhà máy đạt chuẩn, chẳng hạn như nhà máy sản xuất Nước biển sâu Xisat, sẽ được Bộ cấp giấy chứng nhận là sản phẩm an toàn để sử dụng hàng ngày để vệ sinh mũi, giúp loại bỏ bụi bẩn, gỉ mũi, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi và viêm xoang. Chúng tôi có mặt tại phòng khám Tai-Mũi-Họng của BS. Ngọc Dinh tại Hà Nội vào một sáng cuối tuần, khi nhiệt độ xuống chỉ còn 16 độ C. Chị Quỳnh Mai đang bế con ngồi đợi khám khẽ lắc đầu: Rét đến nỗi mặc bao nhiêu áo ấm cũng không đủ, cứ thấy lạnh từ trong người lạnh ra. Người lớn còn đỡ, trẻ con nghẹt mũi không ngủ được, khóc suốt cả đêm”. PGS. TS. BS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đang hướng dẫn bệnh nhân cách vệ sinh mũi băng nước biển sâu Xisat Với sự dịu dàng và am hiểu của người thầy thuốc đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị mũi họng, BS Ngọc Dinh tư vấn cho bệnh nhân rất kỹ càng về việc phải vệ sinh mũi đúng cách hàng ngày để phòng tránh các căn bệnh mũi họng. Theo BS, nước biển sâu từ lâu đã được các nhà chuyên môn tin dùng như là một giải pháp ngăn ngừa các căn bệnh về đường hô hấp cũng như hỗ trợ điều trị hậu phẫu dựa vào tính chất sát khuẩn, kháng viêm của các nguyên tố vi lượng như Đồng, Kẽm, Nhôm, Mangan… trong thành phần nước biển. Trên 90% người tiêu dùng công nhận việc vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước biển sâu giúp phòng tránh sổ mũi, nghẹt mũi… Trong đó, Nước biển sâu Xisat với thành phần chính là nước biển sâu có thể đem lại những lợi ích thiết thực trong bảo vệ sức khỏe con người. Trong quá trình điều chế Xisat, nước biển được khai thác ở độ sâu hợp lý 450m tính từ mặt nước biển từ vỉa nước biển sâu ở vùng biển Tiền Hải, Thái Bình. Sau đó, được tiệt trùng bằng tia UV, xử lý bằng ozon và lọc qua thiết bị siêu lọc. Đặc biệt, quy trình xử lý một cách khoa học trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức giúp cho Xisat có thể bảo toàn toàn bộ các nguyên tố vi lượng như Đồng và Kẽm – có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, làm săn se niêm mạc, phục hồi các niêm mạc suy yếu, nhờ đó có thể ngăn ngừa sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi, viêm xoang và các bệnh lây lan qua đường hô hấp khác. Về kết quả kiểm nghiệm thực tế hiệu quả sử dụng Xisat, kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Nielsen Omnibus tháng 3/2012 cho thấy, Xisat đang chiếm 80% thị phần Hà Nội và 96% thị phần TP.HCM. Trên 90% người tiêu dùng công nhận việc sử dụng Xisat vệ sinh mũi giúp phòng tránh sổ mũi, nghẹt mũi do thời tiết thay đổi hoặc khói bụi ô nhiễm. Xisat đảm bảo độ chống nhiễm khuẩn tối đa Với thiết kế van niêm phong, Xisat được đảm bảo độ chống nhiễm khuẩn tối đa. Nhà sản xuất khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua sản phẩm dung dịch vệ sinh mũi khi niêm phong bảo vệ bị bể, đặc biệt không mở van niêm phong để tái sử dụng bao b. Bởi việc này sẽ gây nhiễm khuẩn dung dịch nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Bộ sản phẩm cho gia đình gồm có Xisat Xanh dành cho người lớn, Xisat Hồng cho trẻ em và Xisat Viêm Mũi kết hợp nước biển sâu và tinh dầu khuynh diệp, bạc hà và đinh hương. Các siêu thị trưng biển giảm giá, khuyến mại tặng quà để thu hút khách mua. Ảnh minh họa. - > > > > Sáng nay 20/8, Sở giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức họp tìm hiểu nguyên nhân sự cố nứt đường sau hình thành hố tử thần trên đường Lê Văn Lương kéo dài đoạn chạy qua khu đô thị mới Dương Nội Hà ĐôngTuyến đường do Tập đoàn Nam Cường làm chủ dự án, được bàn giao đưa vào sử dụng dịp Đại lễ chứng nhận chất lượng nghìn năm Thăng Long. Đại diện của các ngành: công an, lãnh đạo quận Hà Đông, Công ty Tư vấn thiết kết, Tập đoàn Nam Cường chủ đầu tư, Tập đoàn Sông Đà đơn vị thi công các công trình gần hố sụt lún … đã tham dự cuộc họp. Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, ngay khi sự việc xảy ra sự việc, Tập đoàn Nam Cường đã thông tin kịp thời cho lãnh đạo quận Hà Đông. Sau đó, lãnh đạo quận đã điều động các lực lượng ra hiện trường phân luồng đảm bảo giao thông. Rất may sự cố sụt lún của công trình không gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Tại cuộc họp, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, sau sự việc, cơ quan này đã tổ chức 2 bộ phận riêng biệt gồm các cơ quan chức năng để bàn tìm biện pháp khắc phục sự cố nhanh nhất và tìm nguyên nhân xảy ra vụ việc, để đảm bảo việc đi lại của nhân dân. Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất, việc xác định nguyên nhân sự cố sẽ giao cho Sở xây dựng Hà Nội tiến hành điều tra. Sở Giao thông vận tải sẽ chịu trách nhiệm chính và đến cùng về vụ sạt lở đường cùng với việc tìm biện pháp khắc phục, xử lý đoạn đường bị sạt lở. Sáng 19/8, mặt đường Lê Văn Lương sau khi nứt làm đôi đã hình thành một hố tử thần to. Ảnh: Ngọc Lân Công trình có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng Tham dự cuộc họp sáng nay, đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết, quy trình thực hiện tuyến đường theo đúng hồ sơ thiết kế, được tiến hành các thủ tục theo đúng quy định, kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình và có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng công trình. Để xác định nguyên nhân thì cần phải có đánh giá khách quan. Còn về phía chủ đầu tư, chúng tôi khẳng định, thi công hoàn toàn theo thiết kế, đã được các cơ quan thẩm định phê duyệt. Sự cố nứt đường ngày hôm qua chắc chắn có yếu tố tác động bên ngoài thì mới xảy ra sự việc như vậy, đại diện Tập đoàn Nam Cường nhấn mạnh. Trong khi đó, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long khẳng định rằng, đây là do thiên tai. Có nguồn thông tin nêu nguyên nhân do chúng tôi, nhưng chúng tôi khẳng định, lỗi không phải do chúng tôi, không phải do chất lượng đường. Chúng tôi cam kết chịu một phần trách nhiệm chứ chúng tôi không có lỗi. - đại diện Công ty này nói. Nước phụt lên từ giữa mặt đường và chảy tràn vào hố móng công trình của chúng tôi. Hàng cừ cắm trên công trình của chúng tôi vẫn còn nguyên. Chúng ta không nên đưa ra kết luận từ một phía mà cần chờ giám định”, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long nhấn mạnh. Kết luận cuộc họp, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải giao các đơn vị liên quan, chậm nhất sáng thứ 4 cần có phương án khắc phục ngay sự cố. Đồng thời, cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, lãnh đạo quận Hà Đông và các cơ quan liên quan, xác định rõ nguyên nhân sụt lún và tác động của sụt lún để có biện pháp khác phục. Xuân Tùng. Trên thị trường hiện nay có hai loại sản phẩm sữa nhập khẩu. Thứ nhất là sữa được nhập khẩu nguyên liệu, được đóng gói tại các nước thứ 3, hoặc sữa được nhà phân phối đặt riêng cho từng thị trường với mục đích để giảm thiểu chi phí sản xuất và tránh tình trạng kiểm tra gay gắt của các cơ quan kiểm định có uy tín. Thứ 2 là những sản phẩm sữa nhập khẩu nguyên lon 100%. Những sản phẩm nhập khẩu nguyên lon là những sản phẩm nhập khẩu toàn cầu, mang tiêu chuẩn quốc tế nên sẽ phải trải qua những cuộc kiểm nghiệm chất lượng khắt khe hơn. Do đó người tiêu dùng chọn loại này thì yên tâm hơn. Ngoài ra, bất kỳ sản phẩm sữa ngoại nào khi vào thị trường Việt Nam đều phải thông qua Bộ Y tế để được cấp giấy xác nhận công bố đạt tiêu chuẩn quy định ATTP. Và Geego Grow là một trong những sản phẩm ngoại nhập nguyen lon 100% được kiểm duyệt gắt gao theo tiêu chuẩn quốc tế của FDA.- Food and Drug Administration, viết tắt là FDA là cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ, trực thuộc Bộ Y Tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ. FDA dựa trên sự mạnh mẽ, linh hoạt, và khoa học, dựa trên luật pháp Liên bang và tiểu bang và trách nhiệm pháp lý của ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm an toàn.- FDA chịu trách nhiệm cho hầu hết các giám sát ATTP, bảo vệ người tiêu dùng chống lại sự không sạch sẽ, không an toàn, không gian lận khi gắn nhãn thực phẩm tại Mỹ.- FDA luôn xem tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm là mức độ đạt tiêu chuẩn về chất lượng và hàm lượng của các thành phần dinh dưỡng được bổ sung cấu thành nên sản phẩm. + Chất lượng các dưỡng chất phải đạt tiêu chuẩn Grade A theo yêu cầu của FDA Tiêu chuẩn lựa chọn các dưỡng chất loại tốt nhất.+ Hàm lượng dinh dưỡng phải đúng định mức: những chất dinh dưỡng được bổ sung nếu hàm lượng cao hơn hoặc thấp hơn so với định mức yêu cầu thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.Logo Grade A của FDA được in trên các lon sữa có nguồn gốc nhập khẩu 100% từ Hoa KỳGeego Grow là loại sữa bột nhập khẩu 100% từ Mỹ, được sản xuất dựa trên kỹ thuật và thành tựu khoa học mới nhất về dinh dưỡng của tập đoàn dinh dưỡng PBM Nutritionals dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi dựa trên công thức đặc biệt nhằm cân bằng đầy đủ dưỡng chất cần thiết với thành phần dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn của FDA về chất lượng, độ tươi mới và tinh khiết.Geego Grow với công thức tiên tiến mang tầm quốc tế và được tiên phong nghiên cứu để cân bằng đầu đủ dinh dưỡng và hoàn thiện tốt hệ tiêu hóa của trẻ em là một giải pháp tối ưu giúp các bậc cha mẹ yên tâm về sức khỏe hệ tiêu hóa của con nhỏ, cũng chính là nền tảng vững chắc cho quá trình tăng trưởng cả về cân nặng, chiều cao và phát triển trí tuệ một cách toàn diện của các bé trong tương lai.Geego Grow – Cân bằng dinh dưỡng giúp xương khỏe, mắt sáng để bé phát triển toàn diện và thông minh.Bé tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn nhờ chất xơ Prebiotic trong Geego Grow thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi tìm thấy trong bộ máy tiêu hóa, vốn là một thành phần quan trọng trong hệ miễn dịch một cách tự nhiên.Bên cạnh đó Geego Grow cung cấp dinh dưỡng, cân bằng với Vitamin và khoáng chất hỗ trợ sự tăng trưởng chiều cao, giúp sáng mắt và phát triển trí thông minh của trẻ.- Khoáng chất, Canxi và Vitamin D giúp trẻ phát triển tốt hệ xương, răng, cao lớn vượt trội.- Thành phần chất Sắt, DHA Acid Docosahexaenoic và ARA Acid Arachidonic, là những dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ thúc đẩy cho sự phát tiển tối đa về não bộ và thị giác giúp bé tăng khả năng khám phá, tìm hiểu cuộc sống xung quanh.Để tri ân tình cảm của khách hàng trong suốt thời gian qua đã tin tưởng và ủng hộ cho sản phẩm, Geego Grow được tài trợ lớn từ Nhà sản xuất tại Mỹ là Tập đoàn dinh dưỡng PBM Nutritionals thực hiện chương trình ưu đãi giá cực lớn.Thông tin sản phẩm: Geego.com.vn. Gọi Hotline: 08-35218 668 hoặc 0938 795 879 để biết thêm về các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét