Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Đường Lê Văn Lương có Chứng nhận chất lượng.

CHỨNG NHẬN ISO 22000 Có nước chỉ chứng nhận chất lượng giống cây trồng trên đồng ruộng kiểm định đồng ruộng không qua khâu kiểm nghiệm giống trong phòng


I. Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Công ty của anh Huệ là một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình trồng ĐTHT thành công ở VN và được cấp giấy chứng nhận chất lượng đầu tiên tại Mỹ


Tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau Theo ông Nguyễn Văn Đức Tiến, Chi cục Bảo vệ thực vật TP HCM thường xuyên kiểm tra chủ yếu là các chỉ tiêu về thuốc bảo vệ thực vật đối với các loại rau củ bán tại thị trường TP HCM và kết hợp với ban quản lý các chợ đầu mối tiến hành kiểm tra nhanh các mặt hàng về chợ mỗi đêm. Đối với các mặt hàng rau an toàn, tần suất kiểm tra có ít hơn. Từ đầu năm đến nay, Chi cục Bảo vệ thực vật TP HCM phát hiện một số trường hợp rau củ có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nhưng vẫn ở mức cho phép. Chứng nhận chất lượng Quảng cáo adsbygoogle = window.adsbygoogle || [].push; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value; ..


Cục KTVB cho rằng, theo Nghị định 132/2008 hướng dẫn thi hành luật Chất lượng sản phẩm, việc tạm đình chỉ sản xuất sản phẩm chỉ được áp dụng trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất mà kết quả thử nghiệm khẳng định sản phẩm không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng đe dọa đến sự an toàn của người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường”. Tuy nhiên, điều 31 Thông tư 55 lại đưa ra quy định các lô hàng xuất khẩu bao gồm cả các hàng xuất khẩu đã được lấy mẫu kiểm nghiệm, cấp chứng thư bảo đảm chất lượng của cơ quan thẩm quyền VN nhưng khi nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng đối với cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng xuất khẩu vào nước nhập khẩu tương ứng. Bên cạnh đó, đối chiếu tiếp với các quy định của luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn hiện hành, Cục KTVB thấy rằng không có nội dung nào cho phép áp dụng biện pháp tạm ngừng xuất khẩu” khi có cảnh báo về an toàn thực phẩm như quy định của Bộ NN-PTNT. Theo chúng tôi, việc tạm ngừng xuất khẩu là biện pháp xử lý doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Tuy nhiên việc xử lý này ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, việc làm của người lao động, khách hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, biện pháp xử lý này cần được nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng để nếu thấy thực sự cần thiết thì kiến nghị bổ sung vào quy định trong luật hoặc văn bản của Chính phủ ban hành chứ không thể quy định tại thông tư của Bộ NN-PTNT”, theo Cục KTVB. Ngoài ra, một số quy định tại thông tư này như việc kiểm tra lấy mẫu, theo Cục KTVB có những nội dung không rõ ràng dẫn đến gây khó khăn, chậm trễ, tốn kém cho doanh nghiệp. Tương tự là việc quy định về chi phí lấy mẫu không chặt chẽ có thể dẫn đến những trường hợp kiểm nghiệm thực phẩm để phục vụ quản lý nhà nước nhưng doanh nghiệp phải chịu chi phí. Thái Sơn. .menu-News li.tet2015 a:hover color: 00395B !important; Chính trị - Xã hội Phóng sự Pháp luật Người Việt tài trí Hải chiến Hoàng Sa Nồng ấm tết Việt Quân sự Kinh tế Tài chính Du Lịch Cuộc thi Du lịch có trách nhiệm Thế giới Hồ sơ Quan sát Tết 2015 Thể thao Văn hóa - Giải trí Văn hóa Phim Hậu trường Âm nhạc Blog Oscar 2015 Giáo dục Tuyển sinh Du học Tôi viết Tôi chia sẻ Tôi lên tiếng Công nghệ Game Khỏe - Đẹp Làm đẹp Khác Khoa học Thư giãn Kiều bào Đời sống Từ ThiệnTìm ngườiĐịa phươngHôn nhânTư vấn $mainMenu li.top-level.active > ul.drop.addClassactive; $mainMenu li.level1.active.parent.addClassactive; $mainMenu li.level1.active.parents.top-level.addClassactive; $mainMenu.append

; googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411115753626-0; ; rotatebannerctl00_AdsHome2, 0, -1; . Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya chứng nhận chất lượng sẽ bắt đầu từ năm 2013. Diamond Blue, mẫu xe có vóc dáng giống Vespa là lắp động cơ Honda. Ảnh: L.C.. Bản thiết kế thủy phi cơ AG600. Bộ trưởng Kinh tế Tri thức Hàn Quốc Hong Suk-woo nhấn mạnh các linh kiện không phải cốt lõi” nói trên không gây ra mối đe dọa về an toàn và không liên quan đến một loạt trục trặc hệ thống đã xảy ra trong năm nay. Hai tổ máy bị ảnh hưởng tại Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở miền tây nam Hàn Quốc có thể phải ngừng hoạt động đến đầu tháng 1, do các kỹ sư cần thay hơn 5.000 cầu chì, quạt giải nhiệt và các linh kiện khác do tám hãng cung cấp. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang của Hàn Quốc - Ảnh: The Korea Times Các cuộc kiểm tra an toàn toàn diện là cần thiết ở hai lò phản ứng, nơi sử dụng đại trà các linh kiện không được cấp chứng nhận phù hợp”, ông Hong nói. Hàn Quốc vận hành 23 lò phản ứng điện hạt nhân, đáp ứng hơn 35% nhu cầu điện của nước này. Quốc gia Đông Á này có kế hoạch xây thêm 16 lò phản ứng từ nay đến năm 2030. Tháng trước, chính quyền đã tạm thời ngưng hoạt động hai lò phản ứng có công suất 1.000 megawatt tại hai nhà máy điện hạt nhân khác nhau sau những sự cố về hệ thống. Sự cố tương tự cũng đã khiến một lò phản ứng khác tại Nhà máy Yeonggwang tự động ngưng hoạt động hồi tháng 7. Chính phủ Hàn Quốc cam kết duy trì chương trình năng lượng hạt nhân của mình bất chấp những lo ngại của dân chúng sau khi xảy ra thảm họa hạt nhân tại nước láng giềng Nhật Bản hồi năm ngoái. Nếu hai lò phản ứng tại Nhà máy Yeonggwang không thể hoạt động trở lại như kế hoạch, ông Hong cảnh báo một sự sút giảm mạnh về dự trữ điện quốc gia. Cơ quan phụ trách năng lượng đang chuẩn bị một kế hoạch ứng phó tình trạng thiếu điện, vốn sẽ được thực hiện vào giữa tháng này, ông Hong cho chung nhan chat luong biết. Tất cả linh kiện được sử dụng tại các nhà máy hạt nhân của Hàn Quốc cần có chứng nhận bảo đảm của một trong 12 tổ chức quốc tế do chính phủ nước này chỉ định. Theo ông Hong, tám nhà cung cấp thiết bị đã giả mạo 60 giấy chứng nhận cho 7.700 mặt hàng vốn được cung cấp với giá 750.000 USD. Trong số này, hơn 5.200 linh kiện đã được sử dụng trong năm lò phản ứng, trong đó có đến 99% hiện diện tại hai tổ máy của Nhà máy Yeonggwang vừa bị đóng cửa. Ông Hong nói các công tố viên sẽ điều tra các nhà cung cấp cũng như khả năng có sự thông đồng với các quan chức của Tập đoàn Điện hạt nhân và Thủy điện Hàn Quốc. Những lo ngại liên quan đến các tiêu chuẩn an toàn hạt nhân đã rộ lên hồi tháng 5 khi năm kỹ sư cao cấp bị truy tố về việc cố gắng che giấu một trục trặc về điện vốn có thể gây hậu quả nghiêm trọng hồi tháng 2. Năm người nói trên, bao gồm một kỹ sư trưởng 55 tuổi, làm việc tại lò phản ứng Gori-1 ở thành phố miền nam Busan, đã bị truy tố về việc vi phạm luật về an toàn hạt nhân. Trùng Quang. googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411355905522-0; ; rotatebannerctl00_AdsHome3, 0, -1;. Ngày 27-6, Bộ Tư pháp có văn bản gửi Bộ NN&PTNT thông báo việc dự thảo lần 1 sửa đổi Thông tư 55 có nhiều quy định không phù hợp với pháp luật hiện hành. Cụ thể, Điều 31 Thông tư 55 đưa ra quy định các lô hàng XK bao gồm cả các hàng XK đã được lấy mẫu kiểm nghiệm, cấp chứng thư bảo đảm chất lượng của cơ quan thẩm quyền Việt Nam nhưng khi nước NK cảnh báo về chất lượng đối với cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng XK vào nước NK tương ứng. Điều này chưa phù hợp với Luật Chất lượng sản phẩm hiện hành.


II. Chứng nhận Tất cả các bộ phận sử dụng tại các lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc đều được yêu cầu phải có chứng nhận chất lượng và an toàn của một trong 12 tổ chức quốc tế do Seoul chỉ định


Đây là cơ sở để Habubank đồng hành cùng Bianfishco, lo lắng: Hai đứa nhỏ nhà tôi đều dùng dầu gội J&J. Số xe này được bàn giao khá nhanh và không một lời giải thích”, không bắt buộc nhưng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thủy sản VN. Nếu có tai nạn bất ngờ xảy ra như rò rỉ phóng xạ, cùng chung tay với chủ đầu tư và những nhà thiết kế và thi công này để Lotte Center Hanoi được hoàn thành với chất lượng tốt nhất. Tân Châu 60 bàn giao chiếc thứ 100 Ngày 12 tháng 11, tổng cục HQ xác định đây là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính..Không có tiền thì không có chứng nhận. Trường hợp này cũng vậy thôi. Chỉ có điều các ông có trách nhiệm ký giấy chứng nhận trên đã ký bừa. Họ ký vì đồng tiền mà quên mất vụ Vedan xảy ra đã mấy năm đến trẻ con cũng còn biết mà các ông thì không ? Mặt khác, chúng tôi đề nghị Bộ Khoa học Công nghệ phải kỷ luật những người kí bừa trong vụ này. Bạn Bùi Hưng Long. Ảnh minh họa: Minh Đông/TTXVN Khi kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện trong nhà kho của doanh nghiệp đang có một bồn trộn thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản. Tại khu vực kho chứa, cơ quan chức năng phát hiện nhiều bao hàng đã được tháo rời để pha trộn, trên vỏ bao sản phẩm này ghi xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm. Những bao hàng chứa trong kho này là chất phụ gia dinh dưỡng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản như Acid Lactic, dicalcium photphat, mangan sunphat, bột đá và các loại chất phụ gia khác. Tiếp tục kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện 250 bao thức ăn dinh dưỡng đã được pha chế thành phẩm với nhãn hiệu AD Mix dùng làm thức ăn cho lợn từ 15 kg - 70 kg, tổng trọng lượng số thức ăn gia súc trên là hơn 5 tấn. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ doanh nghiệp trên không xuất trình được các giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, do đó Đội quản lý thị trường cơ động đã lập biên bản vi phạm, đồng thời niêm phong toàn bộ số hàng trên và lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm. Điều đáng nói, theo giấy phép kinh doanh, thì Công ty trách nhiệm hữu hạn dinh dưỡng chăn nuôi ĐD chỉ được hoạt động sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản” và không được sản xuất tại trụ sở công ty. Tuy nhiên, để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, từ ngày 1/12, Công ty trên đã thông báo ngưng hoạt động. Nhưng khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra phát hiện một bồn trộn dùng để chế thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản trong nhà kho. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm chung nhan chat luong rõ./. Sỹ Tuyên TTXVN. Công trình này được xây dựng tại Khu công nghiệp Lộc Sơn TP Bảo Lộc với kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.H.Hương. Trước đó, Tiền Phong có bài: Văn bản trừng phạt, phí đè doanh nghiệp”, ra ngày 25/5, phản ánh nhiều doanh nghiệp thủy sản đang gặp khó khăn trước những quy định mang tính trừng phạt” được đưa ra tại Thông tư số 55/2011/TT-BNNPTNT, ngày 3/8/2011. Sau đó, nội dung Thông tư 55 được Cục Kiểm tra văn bản QPPL kiểm tra, đối chiếu. Tại Công văn 152/KTrVB ra ngày 27/6/2013 do Cục trưởng Lê Hồng Sơn ký thông báo kiểm tra văn bản trên nêu rõ: Qua kiểm tra, chúng tôi thấy rằng một số nội dung của Thông tư 55 chưa phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, tại điểm b khoản 1 Điều 31 Thông tư quy định: Tạm ngừng xuất khẩu vào các nước nhập khẩu tương ứng nếu...Cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng bị Cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng, an toàn thực phẩm”. Với quy định như vậy thì khi có cảnh báo về chất lượng hoặc cảnh báo về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu đối với cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng xuất khẩu vào nước nhập khẩu tương ứng. Cục Kiểm tra văn bản QPPL cho rằng việc đưa ra quy định trên không có cơ sở và không phù hợp với quy định của Luật An toàn thực phẩm và Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Đối chiếu với các quy định của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hiện hành, Cục Kiểm tra văn bản thấy không có nội dung nào quy định cho phép áp dụng biện pháp tạm ngừng xuất khẩu” khi có cảnh báo về an toàn thực phẩm như quy định tại Điều 31 của Thông tư số 55. Hơn nữa, việc tạm ngừng xuất khẩu là biện pháp xử lý doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Việc xử lý này ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, việc làm của người lao động, khách hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, biện pháp xử lý này cần phải được nghiên cứu, cân nhắc kĩ lưỡng. Nếu thực sự thấy cần thiết phải kiến nghị để quy định trong Luật hoặc trong văn bản của Chính phủ chứ không phải quy định tại Thông tư 55”- Công văn 152/KTrVB nêu rõ. Khiết Giang .


Xu khướng của khách hàng là mua được những sản phẩm hoàn hảo, không muốn chấp nhận lời biện hộ cho những lỗi do sự cẩu thả hoặc thiếu thận trọng gây ra. Để giữ được quan hệ thương mại lâu dài, thì chất lượng hàng hóa phải tuyệt đối đảm bảo và thời hạn giao hàng phải đúng hẹn. Luôn giữ được niềm tin với khách hàng.Như mặt hàng ghế mấy, một doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này cho biết, từ khi nắm bắt được nhu cầu của khách hàng Nhật Bản muốn tìm mua ghế mây, cho đến khi ký kết được một hợp đồng chính thức, dù giá trị hợp đồng không lớn lắm, nhưng chúng tôi đã mất hơn một năm theo đuổi một khách hàng.Về phía nhà nhập khẩu Nhật Bản, mặc dù cơ bản đã chấp nhận những mẫu hàng chúng tôi gửi sang từ Việt Nam, nhưng trước khi quyết định đặt hàng chính thức, đã đề nghị được sang thăm trực tiếp cơ sở để xem xét khả năng thực tế, khảo sát hoạt động sản xuất và tìm hiểu thêm các thông tin về hàng hóa trên thị trường....Những yêu cầu kỹ thuật mà phía nhà nhập khẩu Nhật Bản đề nghị chúng tôi phải tuân theo bao gồm 12 tiêu chí cần kiểm tra đối với một chiếc ghế như: chiều rộng, chiều sâu mặt ghế, chiều cao, và cao mặt ghế, bề mặt ghế, đệm, chân ghế, bề mặt mây, dây da cuốn, mầu sắc, độ bền chắc và độ công sai cho phép đối với kích thước chỉ là 3. 5mm.Vấn đề muốn nói đến đó là những khó khăn của doanh nghiệp Nhật Bản ban đầu khi tiếp xúc với một số doanh nghiệp sản xuất những mặt hàng này và sự lo lắng trong suốt quá trình triển khai đơn hàng đó là thái độ hợp tác của nhà sản xuất. Do yêu cầu chất lượng sản phẩm để cả hàng mẫu và hàng sản xuất hàng loạt phải đồng nhất, nên một vài doanh nghiệp mà chúng tôi đề nghị thực hiện đơn hàng lại tỏ ra thiếu tinh thần hợp tác, hoặc thể hiện tính dễ chán nản trước những đơn hàng đòi hỏi kỹ thuật cao và chất lượng kỹVề vấn đề kỹ thuật và bảo quản hàng. Hàng hóa trước khi xuất khẩu, đã phải qua một khâu kiểm tra nghiệm thu nghiêm ngặt cuối cùng được tiến hành bởi chuyên gia đến từ công ty nhập khẩu Nhật Bản. Từng chiếc ghế đã được kiểm tra một cách kỹ lưỡng về kích thước, mầu sắc, kiểu dáng kỹ thuật, độ nhẵn bóng, độ bền chắc.... Và bất cứ một khiếm khuyết nào bị phát hiện dù là nhỏ cũng đều bị yêu cầu phải chỉnh sửa lại ngay, hoặc loại bỏ. Do sự tính toán độ co giãn của vật liệu chưa hoàn toàn chuẩn xác, cho nên một số ghế sản xuất đợt đầu phần lớn đều bị sai lệch kích thước từ 10 đến 15mm, mối đan chưa đều, mầu sắc không đồng đều v.v... Bên cạnh đó, công việc bảo quản hàng còn chưa được chú trọng làm cho những chiếc ghế bị bẩn và bai rộng ra do bị để chồng chất lên nhau dẫn đến việc mất nhiều thời gian sửa chữa, giao hàng không đúng hẹn làm cho toàn bộ lô hàng xuất khẩu bị chậm lại so với dự kiến ban đầu. Vấn đến này các doanh nghiệp sản xuất cần lưu ý đến. Tất cả những nhược điểm trên đều có thể khắc phục được khi nhà sản xuất chú ý và trau chuốt hơn nữa đến từng sản phẩm do mình làm ra như chăm chút, yêu mến và giữ gìn cho chính những đứa con của mình. Nếu các nhà sản xuất và doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam làm được như vậy thì việc thâm nhập được vào thị trường Bản và có một chỗ đứng vững trên thị trường này không còn khó khăn lắm. Tóm lại, các nhà sản xuất hãy xác định những sản phẩm mang đi xuất khẩu, không chỉ đơn thuần là vật phẩm, hàng hóa mang lại nguồn thu ngoại tệ mà còn phải chứa đựng những nét văn hóa, tính sáng tạo, vừa phong phú về thể loại vừa sống động về ngôn ngữ mỹ thuật và thể hiện được cái tinh thần đặc sắc của mỗi doanh nghiệp hay của dân tộc mình. Hàng hóa xuất khẩu khi đã đạt được giá trị thương mại, giá trị sử dụng thì giá trị nghệ thuật thẩm mỹ cũng rất quan trọng, vì nó biểu trưng cho một đất nước có nền công nghiệp phát triển, công nghệ truyền thống vững chắc, trình độ taynghề hoàn hảo và đạt tới mức độ chuyên môn hóa cao.Dưới đây là một số lời khuyên cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản: Doanh nghiệp Nhật Bản tương đối khó tính trong việc lựa chọn đối tác làm ăn. Thường họ chú trọng công tác kiểm định trực tiếp. Khi chọn đối tá để cung cấp hay nhập khẩu hàng hóa họ thường có nhu cầu thẩm định hàng hóa trực tiếp. Mặt khác, người Nhật có thói quen đến tận doanh nghiệp mua hàng để xem cơ sở đối tác, vì thế chúng ta phải phát triển sản xuất. Những mặt hàng thường phải nhập từ nhiều nguồn, nhiều công đoạn sản xuất, khó tập trung một điểm như thủ công mỹ nghệ phải có các kho hàng, showroom,.... Để họ tin tưởng hơn.Đặc biệt, người Nhật Bản cũng rất chú trọng đến môi trường. Người Nhật đặt yêu cầu rất cao đối với vệ sinh an toàn thực phẩm. Như vấn đề tôm xuất khẩu vào Nhật Bản vừa qua, cùng với việc thông báo cho phía Việt Nam, họ cũng tiến hành nhiều biện pháp điều tra, phát hiện tomo Việt Nam được nuôi thả không đảm bảo vệ sinh môi trường thì rất dễ bị cấm nhập khẩu.Các doanh nghiệp Việt Nam cung cần tìm hiểu kỹ thông tin về các hội chợ để thu được hiệu quả cao nhất. Phân bón nghi giả đang bị tạm giữ tại Công an Phú Yên. Vẫn tràn lan mũ... Dỏm Theo khảo sát tại TP.HCM, hiện trên thị trường vẫn tồn tại rất nhiều loại MBH kém chất lượng. Các loại mũ không phải MBH mũ thời trang, mũ thể thao... Được bày bán lẫn lộn với loại MBH hợp quy với giá chỉ 30.000-50.000 đồng/cái. Đặc biệt, nhiều loại MBH có dấu hợp quy CR nhưng chứng nhận chất lượng sản phẩm thực phẩm hầu hết là giả mạo, sử dụng trái phép. Cụ thể, thông tin trên tem nhãn ghi rõ sản phẩm của Công ty Hùng Phát 155 đường Lê Bửu, P.5, Q.2, TP.HCM và Công ty Trường Thịnh A15/28 Lê Công Nhật, H.Bình Chánh, TP.HCM nhưng khi chúng tôi tìm hiểu trên thực tế cho thấy tất cả địa chỉ này đều là địa chỉ ma”, không có trên địa bàn. Thông tư liên tịch 06, chỉ thị của Thủ tướng cũng như văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM quy định rất rõ trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất kinh doanh mặt hàng MBH đối với chính quyền phường, xã. Tuy nhiên, việc bày bán sản phẩm này trên các tuyến đường Nguyễn Trãi Q.5, công viên Phú Lâm Q.6... Vẫn diễn ra công khai. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một vị phó chủ tịch UBND P.3, Q.5 TP.HCM cho biết: Ngày nào các đơn vị chức năng của phường cũng như quận đều thực hiện việc kiểm tra. Không chỉ trong giờ hành chính, lực lượng trật tự đô thị tiếp tục thực hiện kiểm tra từ 18g30-21g30. Tuy nhiên rất khó có thể dẹp triệt để những điểm kinh doanh này do đối tượng kinh doanh không phải người tại địa phương”. ĐVO Máy bay HC-130J Combat King II và MC-130J Commando II của Lockheed Martin đã được chứng nhận là "hiệu quả, phù hợp và đầy tiềm năng" bởi Trung tâm thử nghiệm và đánh giá hoạt động của Không quân Mỹ. Không quân Mỹ đang điều chỉnh cơ cấu của phi đội máy bay chiến đấu HC, MC và AC-130 bằng các biến thể C-130J mới. HC-130J trong một thử nghiệm cất cánh HC-130J là máy bay cứu thương và tìm kiếm cứu nạn phục vụ trong bộ tư lệnh tác chiến không quân ACC và MC-130J là máy bay tiếp liệu hoạt động đặc biệt cho bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt của Không quân AFSOC. Hiện nay Lockheed Martin đang trong hợp đồng sản xuất 27 chiếc MC-130J và 15 chiếc HC-130J. "Điều này tiếp tục thể hiện sự linh hoạt tuyệt vời của C-130J. Chúng tôi đã dùng máy bay tiếp liệu KC-130J thông qua các thay đổi trong thiết kế sản xuất và cải tiến đáng kể khả năng để sản xuất máy bay HC và MC hiện tại" - Ông George Shultz, phó chủ tịch và tổng giám đốc chương trình C-130 của Lockheed Martin nói - "Không chiếc máy bay nào đang được sản xuất hay trong giai đoạn phát triển có thể sánh ngang với khả năng của Super Hercules". Từ hợp đồng ban đầu vào giữa năm 2008 đến chuyến bay đầu tiên trước lịch trình vào ngày 29/7/2010, chương trình HC/MC đã chứng minh được những ưu điểm về thiết kế, độ tin cậy và công nghệ của C-130J. Những chiếc AC-130J mới sẽ được chuyển đổi sang MC-130J bằng cách bổ sung một thiết bị tấn công chính xác. Đàm Thuận theo Space Daily .. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40kg. Tuy nhiên, hiện trên thị trường đang tràn ngập các xe điện có tốc độ cao hơn được nhập đa phần từ Trung Quốc, hình dáng giống xe đạp điện, bánh nhỏ nhưng được lắp ắc quy trên 240W nên vận tốc đạt 40km/giờ, tương đương xe máy dung tích 50cc. BÍCH QUYÊN. ĐVO Máy bay HC-130J Combat King II và MC-130J Commando II của Lockheed Martin đã được chứng nhận là "hiệu quả, phù hợp và đầy tiềm năng" bởi Trung tâm thử nghiệm và đánh giá hoạt động của Không quân Mỹ. Không quân Mỹ đang điều chỉnh cơ cấu của phi đội máy bay chiến đấu HC, MC và AC-130 bằng các biến thể C-130J mới. HC-130J trong một thử nghiệm cất cánh HC-130J là máy bay cứu thương và tìm kiếm cứu nạn phục vụ trong bộ tư lệnh tác chiến không quân ACC và MC-130J là máy bay tiếp liệu hoạt động đặc biệt cho bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt của Không quân AFSOC. Hiện nay Lockheed Martin đang trong hợp đồng sản xuất 27 chiếc MC-130J và 15 chiếc HC-130J. "Điều này tiếp tục thể hiện sự linh hoạt tuyệt vời của C-130J. Chúng tôi đã dùng máy bay tiếp liệu KC-130J thông qua các thay đổi trong thiết kế sản xuất và cải tiến đáng kể khả năng để sản xuất máy bay HC và MC hiện tại" - Ông George Shultz, phó chủ tịch và tổng giám đốc chương trình C-130 của Lockheed Martin nói - "Không chiếc máy bay nào đang được sản xuất hay trong giai đoạn phát triển có thể sánh ngang với khả năng của Super Hercules". Từ hợp đồng ban đầu vào giữa năm 2008 đến chuyến bay đầu tiên trước lịch trình vào ngày 29/7/2010, chương trình HC/MC đã chứng minh được những ưu điểm về thiết kế, độ tin cậy và công nghệ của C-130J. Những chiếc AC-130J mới sẽ được chuyển đổi sang MC-130J bằng cách bổ sung một thiết bị tấn công chính xác. Đàm Thuận theo Space Daily. Chỉ có khoảng 50 nhà máy chế biến cá tra ở Đồng bằng sông Cửu Long nhưng lại có đến khoảng 400 công ty tham gia xuất khẩu. Thiệt hại dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi hàng hóa CôngThương - Thiệt hại trước hết và dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi của hàng hóa. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn muối miền Nam - cho biết: Công ty thuê tàu hàng Zeusi chở 24.000 tấn muối nhập từ Ấn Độ cập cảng Nhà Rồng- Khánh Hội đã 1 tuần nhưng chưa được thông quan. Hiện mỗi ngày công ty mất hàng trăm triệu đồng, trong đó, riêng phí lưu tàu đã mất 5.000 USD/ngày. Hàng hóa không được thông quan dẫn tới chậm giao hàng cho đối tác, bị phạt vi phạm hợp đồng. Chưa kể muối là một mặt hàng dễ bị hao tổn khi phơi ngoài trời, chậm đưa vào kho bảo quản sẽ hao hụt nhiều”. Ông Trần Dũng- Giám đốc Công ty Long Hải- cho biết: "6.000 tấn phân bón của công ty nhập từ Thụy Sĩ bị nằm chết” trên tàu phơi nắng, phơi sương. Để có được giấy kiểm tra chuyên ngành mất gần 10 ngày, chưa kể chi phí lưu tàu tại cảng”... Đó mới là thiệt hại đo đếm được tại cửa khẩu. Các DN còn phải gồng mình chịu trận” với phí bôi trơn” cao hơn để nhanh chóng có được giấy kiểm tra chuyên ngành và tiền phạt của khách hàng do không giao hàng đúng thời hạn. Cơ quan quản lý không xử lý được những khó khăn phát sinh ngay lập tức. Chẳng hạn như không có một cơ quan kiểm tra chuyên ngành nào có đủ hệ thống kho bãi để chứa hàng hóa. Cơ quan kiểm tra chuyên ngành cũng bất lực vì không có đủ lực lượng để cùng một lúc kiểm tra chất lượng đối với nhiều lô hàng nhập khẩu. Do đó tiêu cực đã phát sinh. Không có một cơ quan kiểm tra chuyên ngành nào có đủ hệ thống kho bãi để chứa hàng hóa. Cơ quan kiểm tra chuyên ngành cũng bất lực vì không thể có đủ lực lượng để cùng một chung nhan chat luong lúc kiểm tra chất lượng đối với nhiều lô hàng nhập khẩu. Ngày 7/11/2013, Bộ Tài chính gửi Công văn hỏa tốc số 15269/BTC-TCHQ tới cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo: Một số nhóm hàng cụ thể cho phép tiếp tục đưa về kho của DN để chờ kiểm tra. Với những nhóm hàng khác thì hải quan địa phương căn cứ thực tế để cân nhắc có cho phép đưa hàng hóa về kho của DN hay không. Dù để chữa cháy” song cũng rất hoan nghênh sự phản ứng nhanh” của Bộ Tài chính, nếu không sẽ có hàng loạt DN chết” vì Thông tư 128! Song, các DN vẫn có quyền đặt ra những câu hỏi và cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm giải đáp. Trước hết, những thiệt hại vô lý của rất nhiều DN phát sinh do sự đảo chiều” của Thông tư 128, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Nhiều ý kiến cho rằng, sẽ không có ai chịu trách nhiệm ngoài... DN. Nếu đúng như thế thì còn đâu môi trường kinh doanh lành mạnh, thông thoáng? DN có thể khiếu kiện đòi bồi thường được không? Thực tế đã xảy ra trường hợp một DN khởi kiện một Bộ trưởng về một thông tư gây thiệt hại cho DN, song tòa án đã trả lại hồ sơ, không thụ lý vì các thông tư là văn bản quy phạm pháp luật, DN và công dân không được khởi kiện văn bản quy phạm pháp luật. Quy định của pháp luật phải đành chấp nhận. Song, một thông tư chỉ trở thành văn bản quy phạm pháp luật” khi có một người có đủ thẩm quyền ký và đóng dấu cơ quan ban hành. Vậy, trách nhiệm của người ký những văn bản... Hành DN” tương tự như Thông tư 128 như thế nào? Không thể cứ vô tư ký ban hành văn bản, còn thiệt hại do văn bản đó gây ra thì đã có... DN chịu! Luật gia Vũ Xuân Tiền Thiệt hại dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi hàng hóa PHẢN HỒI .


III. Hợp quy thuốc bảo vệ thực vật Trạm phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm cây trồng trực thuộc Chi cục Bảo vệ thực vật Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội


Diamond Blue, mẫu xe có vóc dáng giống Vespa là lắp động cơ Honda. Ảnh: L.C. Trong đó đã kiểm tra chất lượng cho 1.166 xe máy chuyên dùng nhập khẩu; 3.245 mô tô nhập khẩu mới chưa qua sử dụng; 53 kiểu loại ô tô, 04 kiểu loại mô tô, lắp ráp mới. Gia hạn và cấp lại cho 40 kiểu loại ô tô, 6 kiểu loại mô tô. VR kiểm tra chất lượng cho 2.209 ô tô nhập khẩu các loại trong tháng 8 Cũng trong tháng 8/2012, hoạt động kiểm tra thiết bị và phương tiện đường sắt tháng 08/2012 của VR đã kiểm tra 414 phương tiện đường sắt; 144 thiết bị. Trong đó có 387 toa xe, 25 đầu máy, 144 thiết bị. Trước đó, ngày 31/07/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT quy định về cải tạo chung nhan chat luong san pham phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư 29/2012/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ 01/10/2012, thay thế các văn bản: Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2005, Điều 1 của Thông tư số 37/2011/TT-BGTVT ngày 06/05/2011 và văn bản số 1782/BGTVT-KHCN của Bộ trưởng Bộ GTVT. Thông tư 29/2012/TT-BGTVT có nhiều đổi mới so với các quy định trước đây về công tác cải tạo xe cơ giới như: Thông tư 29 minh bạch hóa thủ tục hành chính về cải tạo xe cơ giới từ thẩm định thiết kế đến nghiệm thu cải tạo. Quy định rõ từng thành phần hồ sơ, địa điểm nộp và nhận hồ sơ, thời gian xử lý công việc của cơ quan chức năng liên quan. PVT. Quảng cáo adsbygoogle = window.adsbygoogle || [].push; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value;. Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS.. Chuyện trò trực tiếp cùng giới đầu tưTheo đó, ngày 11/5/2001, tổ chức này đã cấp giấy chứng nhận GlobalGAP cho sản phẩm cá tra Pangasius của ABT.Được biết, ABT ứng dụng GlobalGAP từ tháng 8/2009 nên toàn bộ cá tra thu hoạch từ tháng 4/2010 đều được nuôi theo tiêu chuẩn tiên tiến và thân thiện môi trường. Các tiêu chuẩn như đảm bảo quy trình kỹ thuật nuôi nghiêm ngặt, truy xuất được nguồn gốc con giống, thức ăn, quản lý phòng trị bệnh, vệ sinh môi trường, quan tâm đến đời sống người lao động và yếu tố cộng đồng.ABT cho biết, hiện tại đang có vùng nuôi cá tra đạt chứng nhận GlobalGAP lớn nhất Châu Á với 4 khu nuôi cá diện tích 43,5ha gồm 1 khu ương cá giống và 3 khu nuôi cá thịt cung cấp 15.000 tấn cá tra thịt/năm.Với việc nhận giấy chứng nhận này, ABT là doanh nghiệp thứ 2 của Việt Nam chung nhan chat luong san pham thep và thế giới được chứng nhận GlobalGAP cho cá tra Pangasius.Huyền Vũ. Ngoài phiên bản hải quân, Tejas phiên bản dành trong không quân cũng bị phát hiện có một loạt vấn đề sai kỹ thuật. Về cơ bản, kết cấu khung thân của máy bay phiên bản dành cho không quân ít phức tạp hơn so với phiên bản hải quân. Ngoài ra, do không cần tăng cường lực nâng ở khoảng cách ngắn, phiên bản Tejas không quân không có kết cấu cánh lái trước. Ngày 27-6, Bộ Tư pháp có văn bản gửi Bộ NN&PTNT thông báo việc dự thảo lần 1 sửa đổi Thông tư 55 có nhiều quy định không phù hợp với pháp luật hiện hành. Cụ thể, Điều 31 Thông tư 55 đưa ra quy định các lô hàng XK bao gồm cả các hàng XK đã được lấy mẫu kiểm nghiệm, cấp chứng thư bảo đảm chất lượng của cơ quan thẩm quyền Việt Nam nhưng khi nước NK cảnh báo về chất lượng đối với cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng XK vào nước NK tương ứng. Điều này chưa phù hợp với Luật Chất lượng sản phẩm hiện hành. Một nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc - Ảnh: AFP .


Từ 1/4, sau khi đăng kiểm, chủ phương tiện sẽ được cấp giấy chứng nhận thay bằng sổ đăng kiểm như trước kia. Phiên bản Xiaomi Redmi hiện tại đang có mặt tại các thị trường Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, các nước lân cận khác như Malaysia, Thái Lan, Indonesia sẽ là mục tiêu kế tiếp của dòng điện thoại cấu hình cao, giá rẻ này. Đặc biệt, phiên bản kế tiếp của Redmi sẽ có màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải HD, chạy trên nền Android 4.2.2, RAM 1 GB và VXL 8 lõi nhiều khả năng của MediaTek, tốc độ 1,4 GHz hoặc 1,7 GHz. Các tính năng khác bao gồm camera chính 13 Mpx, camera phụ ở mặt trước 5 Mpx, và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32 GB như phiên bản cũ. Không có thông tin gì về khả năng hỗ trợ kết nối LTE, tuy nhiên phiên bản smartphone 8 nhân này cũng khiến cho các đối thủ quen thuộc trên thị trường Trung Quốc như Huawei, Coolpad và Hisense phải dè chừng. Dự kiến Xiaomi sẽ công bố phiên bản Redmi mới tại buổi lễ kỉ niệm MiFan Festival vào đầu tháng 4 tới đây. Theo Engadget. Quy trình đánh giá EPAS được thực hiện dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như chiến lược phát triển, thiết kế nội dung, chất lượng sinh viên theo học và tốt nghiệp, cơ sở vật chất, cơ hội làm việc của các cựu sinh viên sau khi ra trường... Được cấp phép hoạt động từ năm 2003, tính đến nay, chương trình liên kết đào tạo này đã tuyển sinh 14 khóa với khoảng 600 bằng tốt nghiệp được cấp. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức chương trình liên kết đào tạo cử nhân kéo dài 3,5 năm. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được nhận bằng chính quy do ĐH La Trobe cấp, được công nhận trên toàn thế giới.T.H. Xu khướng của khách hàng là mua được những sản phẩm hoàn hảo, không muốn chấp nhận lời biện hộ cho những lỗi do sự cẩu thả hoặc thiếu thận trọng gây ra. Để giữ được quan hệ thương mại lâu dài, thì chất lượng hàng hóa phải tuyệt đối đảm bảo và thời hạn giao hàng phải đúng hẹn. Luôn giữ được niềm tin với khách hàng.Như mặt hàng ghế mấy, một doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này cho biết, từ khi nắm bắt được nhu cầu của khách hàng Nhật Bản muốn tìm mua ghế mây, cho đến khi ký kết được một hợp đồng chính thức, dù giá trị hợp đồng không lớn lắm, nhưng chúng tôi đã mất hơn một năm theo đuổi một khách hàng.Về phía nhà nhập khẩu Nhật Bản, mặc dù cơ bản đã chấp nhận những mẫu hàng chúng tôi gửi sang từ Việt Nam, nhưng trước khi quyết định đặt hàng chính thức, đã đề nghị được sang thăm trực tiếp cơ sở để xem xét khả năng thực tế, khảo sát hoạt động sản xuất và tìm hiểu thêm các thông tin về hàng hóa trên thị trường....Những yêu cầu kỹ thuật mà phía nhà nhập khẩu Nhật Bản đề nghị chúng tôi phải tuân theo bao gồm 12 tiêu chí cần kiểm tra đối với một chiếc ghế như: chiều rộng, chiều sâu mặt ghế, chiều cao, và cao mặt ghế, bề mặt ghế, đệm, chân ghế, bề mặt mây, dây da cuốn, mầu sắc, độ bền chắc và độ công sai cho phép đối với kích thước chỉ là 3. 5mm.Vấn đề muốn nói đến đó là những khó khăn của doanh nghiệp Nhật Bản ban đầu khi tiếp xúc với một số doanh nghiệp sản xuất những mặt hàng này và sự lo lắng trong suốt quá trình triển khai đơn hàng đó là thái độ hợp tác của nhà sản xuất. Do yêu cầu chất lượng sản phẩm để cả hàng mẫu và hàng sản xuất hàng loạt phải đồng nhất, nên một vài doanh nghiệp mà chúng tôi đề nghị thực hiện đơn hàng lại tỏ ra thiếu tinh thần hợp tác, hoặc thể hiện tính dễ chán nản trước những đơn hàng đòi hỏi kỹ thuật cao và chất lượng kỹVề vấn đề kỹ thuật và bảo quản hàng. Hàng hóa trước khi xuất khẩu, đã phải qua một khâu kiểm tra nghiệm thu nghiêm ngặt cuối cùng được tiến hành bởi chuyên gia đến từ công ty nhập khẩu Nhật Bản. Từng chiếc ghế đã được kiểm tra một cách kỹ lưỡng về kích thước, mầu sắc, kiểu dáng kỹ thuật, độ nhẵn bóng, độ bền chắc.... Và bất cứ một khiếm khuyết nào bị phát hiện dù là nhỏ cũng đều bị yêu cầu phải chỉnh sửa lại ngay, hoặc loại bỏ. Do sự tính toán độ co giãn của vật liệu chưa hoàn toàn chuẩn xác, cho nên một số ghế sản xuất đợt đầu phần lớn đều bị sai lệch kích thước từ 10 đến 15mm, mối đan chưa đều, mầu sắc không đồng đều chứng nhận chất lượng sản phẩm thực phẩm v.v... Bên cạnh đó, công việc bảo quản hàng còn chưa được chú trọng làm cho những chiếc ghế bị bẩn và bai rộng ra do bị để chồng chất lên nhau dẫn đến việc mất nhiều thời gian sửa chữa, giao hàng không đúng hẹn làm cho toàn bộ lô hàng xuất khẩu bị chậm lại so với dự kiến ban đầu. Vấn đến này các doanh nghiệp sản xuất cần lưu ý đến. Tất cả những nhược điểm trên đều có thể khắc phục được khi nhà sản xuất chú ý và trau chuốt hơn nữa đến từng sản phẩm do mình làm ra như chăm chút, yêu mến và giữ gìn cho chính những đứa con của mình. Nếu các nhà sản xuất và doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam làm được như vậy thì việc thâm nhập được vào thị trường Bản và có một chỗ đứng vững trên thị trường này không còn khó khăn lắm. Tóm lại, các nhà sản xuất hãy xác định những sản phẩm mang đi xuất khẩu, không chỉ đơn thuần là vật phẩm, hàng hóa mang lại nguồn thu ngoại tệ mà còn phải chứa đựng những nét văn hóa, tính sáng tạo, vừa phong phú về thể loại vừa sống động về ngôn ngữ mỹ thuật và thể hiện được cái tinh thần đặc sắc của mỗi doanh nghiệp hay của dân tộc mình. Hàng hóa xuất khẩu khi đã đạt được giá trị thương mại, giá trị sử dụng thì giá trị nghệ thuật thẩm mỹ cũng rất quan trọng, vì nó biểu trưng cho một đất nước có nền công nghiệp phát triển, công nghệ truyền thống vững chắc, trình độ taynghề hoàn hảo và đạt tới mức độ chuyên môn hóa cao.Dưới đây là một số lời khuyên cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản: Doanh nghiệp Nhật Bản tương đối khó tính trong việc lựa chọn đối tác làm ăn. Thường họ chú trọng công tác kiểm định trực tiếp. Khi chọn đối tá để cung cấp hay nhập khẩu hàng hóa họ thường có nhu cầu thẩm định hàng hóa trực tiếp. Mặt khác, người Nhật có thói quen đến tận doanh nghiệp mua hàng để xem cơ sở đối tác, vì thế chúng ta phải phát triển sản xuất. Những mặt hàng thường phải nhập từ nhiều nguồn, nhiều công đoạn sản xuất, khó tập trung một điểm như thủ công mỹ nghệ phải có các kho hàng, showroom,.... Để họ tin tưởng hơn.Đặc biệt, người Nhật Bản cũng rất chú trọng đến môi trường. Người Nhật đặt yêu cầu rất cao đối với vệ sinh an toàn thực phẩm. Như vấn đề tôm xuất khẩu vào Nhật Bản vừa qua, cùng với việc thông báo cho phía Việt Nam, họ cũng tiến hành nhiều biện pháp điều tra, phát hiện tomo Việt Nam được nuôi thả không đảm bảo vệ sinh môi trường thì rất dễ bị cấm nhập khẩu.Các doanh nghiệp Việt Nam cung cần tìm hiểu kỹ thông tin về các hội chợ để thu được hiệu quả cao nhất.. Khảo nghiệm phân bón Tuyên bố trên là chính sách lớn đầu tiên về năng lượng tái tạo của người đứng đầu Ủy ban năng lượng châu Âu, Gunther Oettinger, trong nỗ lực nhằm hoàn thành chính sách nhiên liệu sinh học của khu vực và giảm khí thải trong thập kỷ tới.Ông kêu gọi các công ty đăng ký tem chất lượng trước cuối năm nay. Ông cũng cho biết các công ty không được dựa vào các nguyên tắc của EU hiện tại để phá rừng hoặc trồng cây trên vùng những vùng đất than bùn khô cạn. Thậm chí những vùng đất than bùn khô cạn vẫn còn chứa một lượng đáng kể khí cácbon, khí này sẽ biến thành CO2 khi nó được sử dụng làm đất trồng trọt.Các chuyên gia thương mại của EC cho rằng các biện pháp này cũng sẽ phù hợp với luật thương mại quốc tế một phần bởi vì chúng sẽ được áp dụng công bằng cho các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học khi họ trồng cây ở trong hoặc ngoài EU.Theo ông Jan Ros, trưởng dự án năng lượng sinh học của tổ chức đánh giá môi trường của Hà Lan, nói rằng thách thức thực sự là phải tìm ra loại nhiên liệu sinh học mà không tạo ra hiệu quả gián tiếp như nhiên liệu được sản xuất từ cây được trồng trên đất bị thoái hóa hay nhiên liệu được tạo ra từ chất phế thải.EU từng tuyên bố sẽ dựa vào nhiên liệu sinh học để giảm phần lớn khí thải của ô tô và xe tải. 27 thành viên của Liên minh châu Âu EU hai năm trước cũng đã nhất trí sẽ sử dụng 10% nhiên liệu tái tạo trong giao thông vào năm 2020, trong đó phần lớn là nhiên liệu sinh học, phần còn lại là điện. Thế nhưng chính sách này đã bị sứt mẻ vì các chuyên gia năng lượng đưa ra một loạt báo cáo cho rằng một số loại nhiên liệu sinh học trên thị trường còn thải nhiều khí thải hơn nhiên liệu truyền thống.Theo Thông tấn xã Việt Nam. Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Tiền phong thừa nhận sai sót của phía đơn vị thi công. Cộng đồng DN hy vọng, Dự thảo lần 3 TT55 sẽ có nhiều điều chỉnh thuận lợi cho DN. Ảnh internet Cụ thể, VASEP cho biết, ngày 9-8-2013, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Nafiqad, Bộ NN&PTNT đã thông báo kết quả tổng hợp tiếp thu ý kiến góp ý Dự thảo 2 của thông tư thay thế TT55. Tuy nhiên, trong bảng tổng hợp này lại không có kiến nghị quan trọng mà các DN đặc biệt quan tâm là: Giữ nguyên các mức lỗi đánh giá trong Bảng đánh giá checklist các mặt hàng đông lạnh, đồ hộp, hàng khô ... Tại Phụ lục 5 của dự thảo như trong TT55 và việc xếp hạng các DN 1-2-3-4 sẽ được khoanh vùng theo các mức DN đạt được sau Đánh giá như trong Dự thảo. Trước đó, tại cuộc họp lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo 2 TT55 vào tháng 7-2013 tại văn phòng VASEP TP. HCM, hầu hết các DN đều cho rằng, việc đánh giá xếp hạng theo dự thảo mới nghiêm ngặt và đã tăng thêm nhiều lần so với TT55. Điều này được thể hiện qua việc điều chỉnh cao hơn về mức đánh lỗi với từng hạng mục và chỉ tiêu. Trong đó, hầu hết các hạng mục đánh giá đều chứng nhận chất lượng chuyển từ lỗi nhẹ Mi sang lỗi nặng Ma, từ lỗi nặng Ma sang lỗi nghiêm trọng Se và đặc biệt có nhiều hạng mục từ lỗi nghiêm trọng Se sang lỗi tới hạn Cr. Có thể thấy rằng, tại bảng đánh giá xưởng đông lạnh, so với TT55 trước đó, tổng mức đánh lỗi nhẹ Mi là 102 lỗi thì tại dự thảo 2 đã bị giảm đi 4 lần chỉ còn ở 25 hạng mục để nhường” cho việc tăng các lỗi nghiêm trọng Se lên gần 4 lần từ 27 lên 97 hạng mục, và đặc biệt từ không áp dụng mức tới hạn critical tại TT55 lên 21 lỗi tại dự thảo này. Hơn nữa, tại bản dự thảo, Nafiqad cũng không cho biết cơ sở cho việc điều chỉnh” hoặc báo cáo phân tích nguy cơ” cho sự thay đổi đáng kể theo hướng nghiêm ngặt hơn của dự thảo. Như vậy, nếu áp dụng theo mức đánh giá để phân loại quá nghiêm ngặt như tại dự thảo này thì hầu hết không có DN nào đạt hạng I, thậm chí khó có thể đạt được hạng II. Cho đến thời điểm này, VASEP vẫn chưa nhận được dự thảo sửa đổi lần 3 TT55 của Nafiqad sau khi Cục tiếp thu, tổng hợp ý kiến từ các cơ quan liên quan thuộc Bộ NN&PTNT, VASEP và các DN xuất khẩu thủy sản. Tuy nhiên, VASEP và cộng đồng DN hi vọng rằng, cơ quan soạn thảo sẽ có nhiều điều chỉnh hợp lý hơn, trong đó có việc giữ nguyên mức lỗi đánh giá trong Bảng đánh giá checklist các mặt hàng đông lạnh, đồ hộp, hàng khô ... Tại Phụ lục 5 của dự thảo như trong TT55. Thanh Nguyễn. Đó là nội dung chính của thông tư kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm thủy sản trước khi đưa ra thị trường, vừa được Bộ NN&PTNT ban hành. Ngoài ra, các sản phẩm phải đảm bảo có thông tin để truy xuất được nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm phải được sản xuất, kinh doanh tại cơ sở chế biến, lưu giữ, bảo quản đã được công nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét