LIÊN HỆ 0905.539.099 MR PHI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/24 VỀ CHỨNG NHẬN ISO, CHỨNG NHẬN HỢP QUY, CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN, CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG THÉP NHẬP KHẨU Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi Trong đó Công ty TNHH Đại Hoàng Việt và Công ty TNHH ô tô Doosung đã được cấp Giấy chứng nhận chất lượng cho mỗi đơn vị 30 xe
I. Chứng nhận iso 9001 Trong đó Công ty TNHH Đại Hoàng Việt và Công ty TNHH ô tô Doosung đã được cấp Giấy chứng nhận chất lượng cho mỗi đơn vị 30 xe
Thời gian qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận, các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các DN, chủ xe trong công việc sản xuất cũng như bảo trì, bão dưỡng phương tiện. Cung cấp các hướng dẫn chi tiết hỗ trợ DN, như xác định khối lượng cho phép tham gia giao thông, xác định vị trí trọng tâm hàng hóa, xác định khối lượng kéo theo cho phép than gia giao thông của ô tô đầu kéo, hướng dẫn lựa chọn ô tô thân liền, ô tô đầu kéo, SMRM và hướng dẫn việc ghép đoàn xe thỏa mãn quy định...Việc này, giúp DN đưa phương tiện đi kiểm định hoặc đi kiểm tra, thử nghiệm chỉ một lần là đạt yêu cầu tránh việc phải kiểm tra, kiểm định nhiều lần gây mất thời gian và phát sinh chi phí. Cùng với chứng nhận ISO 9001:2008 về quản lý chất lượng và ISO/IEC 17025:2005 về quản lý phòng thử nghiệm được chứng nhận năm 2011, trung tâm vàng ACB là đơn vị đầu tiên trong ngành vàng Việt Nam triển khai đồng bộ các chuẩn mực quốc tế về quản lý chất chung nhan chat luong lượng, sản xuất chế tác, giám định hàm lượng, tinh luyện và bảo vệ môi trường. T. Ân ..
Tuyên bố trên là chính sách lớn đầu tiên về năng lượng tái tạo của người đứng đầu Ủy ban năng lượng châu Âu, Gunther Oettinger, trong nỗ lực nhằm hoàn thành chính sách nhiên liệu sinh học của khu vực và giảm khí thải trong thập kỷ tới.Ông kêu gọi các công ty đăng ký tem chất lượng trước cuối năm nay. Ông cũng cho biết các công ty không được dựa vào các nguyên tắc của EU hiện tại để phá rừng hoặc trồng cây trên vùng những vùng đất than bùn khô cạn. Thậm chí những vùng đất than bùn khô cạn vẫn còn chứa một lượng đáng kể khí cácbon, khí này sẽ biến thành CO2 khi nó được sử dụng làm đất trồng trọt.Các chuyên gia thương mại của EC cho rằng các biện pháp này cũng sẽ phù hợp với luật thương mại quốc tế một phần bởi vì chúng sẽ được áp dụng công bằng cho các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học khi họ trồng cây ở trong hoặc ngoài EU.Theo ông Jan Ros, trưởng dự án năng lượng sinh học của tổ chức đánh giá môi trường của Hà Lan, nói rằng thách thức thực sự là phải tìm ra loại nhiên liệu sinh học mà không tạo ra hiệu quả gián tiếp như nhiên liệu được sản xuất từ cây được trồng trên đất bị thoái hóa hay nhiên liệu được tạo ra từ chất phế thải.EU từng tuyên bố sẽ dựa vào nhiên liệu sinh học để giảm phần lớn khí thải của ô tô và xe tải. 27 thành viên của Liên minh châu Âu EU hai năm trước cũng đã nhất trí sẽ sử dụng 10% nhiên liệu tái tạo trong giao thông vào năm 2020, trong đó phần lớn là nhiên liệu sinh học, phần còn lại là điện. Thế nhưng chính sách này đã bị sứt mẻ vì các chuyên gia năng lượng đưa ra một loạt báo cáo cho rằng một số loại nhiên liệu sinh học trên thị trường còn thải nhiều khí thải hơn nhiên liệu truyền thống.Theo Thông tấn xã Việt Nam. Thời gian qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận, các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các DN, chủ xe trong công việc sản xuất cũng như bảo trì, bão dưỡng phương tiện. Cung cấp các hướng dẫn chi tiết hỗ trợ DN, như xác định khối lượng cho phép tham gia giao thông, xác định vị trí trọng tâm hàng hóa, xác định khối lượng kéo theo cho phép than gia giao thông của ô tô đầu kéo, hướng dẫn lựa chọn ô tô thân liền, ô tô đầu kéo, SMRM và hướng dẫn việc ghép đoàn xe thỏa mãn quy định...Việc này, giúp DN đưa phương tiện đi kiểm định hoặc đi kiểm tra, thử nghiệm chỉ một lần là đạt yêu cầu tránh việc phải kiểm tra, kiểm định nhiều lần gây mất thời gian và phát sinh chi phí. Thứ trưởng Bộ Thương mại Nguyễn Cẩm Tú và phó đại diện thương mại Mỹ Karan Bhatia đã cùng đặt bút ký Hiệp định khung về thương mại và đầu tư TIFA với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.Ký Hiệp định khung về thương mại và đầu tưTheo TIFA, hai bên sẽ thành lập một hội đồng hợp tác song phương mà đứng đầu sẽ là lãnh đạo cấp bộ trưởng để bàn những định hướng, chính sách lớn, sáng kiến hợp tác mới thúc đẩy quan hệ song phương, cũng như bàn các biện pháp giải quyết những vướng mắc trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại hai bên, bao gồm cả những khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp hai bên.TIFA được xem là bước tiếp theo của Hiệp định thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ BTA ký năm 2000 và là bước mở đầu tiến tới Hiệp định thương mại tự do.Việc chứng kiến lễ ký kết là một phần trong buổi gặp gỡ của Chủ tịch nước với các giới tại thủ đô Washington DC, với sự tham dự của khoảng 20 tổng giám đốc điều hành của các tập đoàn hàng đầu nước Mỹ như Boeing, Chevron, AIG, Exxon Mobil...Quan hệ Mỹ - ASEAN sẽ hiệu quả hơnTối 21-6 giờ Mỹ, trước khi tới dự lễ kỷ niệm 40 năm ASEAN và 30 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Mỹ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc gặp ngắn với cố vấn an ninh Mỹ Steve Hadley, thượng nghị sĩ Christopher Bond và đại sứ các nước ASEAN.Phát biểu tại buổi lễ ở trung tâm thương mại Reagan sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng sau 40 năm ASEAN đã trở thành một thực thể chính trị và kinh tế quan trọng ở châu Á. Chủ tịch cho biết ASEAN sẽ cùng ký kết thỏa thuận về việc thành lập cộng đồng ASEAN” vào cuối năm nay để đáp ứng trước những thay đổi mới của tình hình thế giới.Cũng trong dịp này Chủ tịch nước kêu gọi Mỹ, một đối tác quan trọng về kinh tế, đầu tư, an ninh và hòa bình của khu vực, tiếp tục hợp tác với ASEAN để hướng tới hòa bình, thịnh vượng.VN và Mỹ đã ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác, đầu tư giữa các tập đoàn Mỹ và các đối tác VN, với tổng trị giá lên đến gần 5 tỉ USD.Trong đó có thỏa thuận ký kết mua 12.000 bản Microsoft Office Standard 2007 của Agribank với Microsoft, thỏa thuận Microsoft công nhận FPT và CMC là hai nhà cung cấp LAR nhà bán hàng lại cho Microsoft, ý định thư giữa Tập đoàn Điện lực VN EVN/Tập đoàn Dầu khí VN PetroVietnam với Tập đoàn Mỹ Chevron về hợp tác khai thác khí vùng biển tây - nam VN với sản lượng có thể lên đến 5 tỉ m3/năm, và các thỏa thuận giữa Tập đoàn Motorola ký với Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN, Công ty SSA Marine ký với Tổng công ty Hàng hải VN Vinalines. Ra đời từ cuối thế kỷ 18, LGA là một thương hiệu kiểm định chất lượng thuộc Tập đoàn TUVRheinland Đức chuyên về các dịch vụ thử nghiệm theo các tiêu chuẩn của Đức, EU, Mỹ cộng với các tiêu chuẩn quốc tế khác. Những chương trình thử nghiệm đặc thù bao gồm các chỉ tiêu về độ an toàn, độ bền, sự phát thải chứng nhận chất lượng sản phẩm của các hóa chất độc hại để đi đến kết luận sản phẩm có chất lượng hay không. Với chứng nhận này, các doanh nghiệp có thể tự tin xuất khẩu sản phẩm của mình đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Hiện tại, Liên Á là công ty sản xuất nệm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được chứng nhận này. Thành công của Liên Á một lần nữa cho thấy chất lượng hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế.. Chứng nhận hợp quy bao bì thực phẩm Vì vậy, mặc nhiên công nhận hàng hóa hợp pháp của nước ngoài NK vào VN. Trong khi đó, nhiều sản phẩm của chúng ta xuất sang các nước lại bị vướng rào cản kỹ thuật trong thương mại.Mới có 800 mặt hàng có tiêu chuẩnÔng Lê Văn Giang - Trưởng phòng KHKT và tiêu chuẩn - Cục VSATTP Bộ Y tế - cho biết: Hiện ở VN mới có khoảng 800 mặt hàng thực phẩm được quy định tiêu chuẩn chất lượng - con số rất nhỏ bé so với hàng nghìn sản phẩm có mặt trên thị trường. Điều này dẫn đến việc, khi một nhà sản xuất công bố sản phẩm của họ thì các cơ quan quản lý khá bị động trong việc chứng nhận sản phẩm đó có đạt tiêu chuẩn để được phép lưu thông trên thị trường hay không? Đặc biệt, trong bối cảnh VN đã hội nhập với thế giới, nhiều sản phẩm hàng hóa được NK vào VN, thì chúng ta đang mặc nhiên công nhận tất cả các sản phẩm được cho là hợp pháp tại nước ngoài do các sản phẩm có chứng nhận hợp chuẩn khi lưu thông trong nội địa nước họ.Trong bối cảnh đó, từ đầu năm đến nay, nhiều lô hàng XK - chủ yếu là thủy sản đông lạnh buộc phải thực hiện nghiêm túc các quy định về VSATTP của VN xuất sang một số thị trường lớn - đã bị trả lại. Điển hình là việc 94 lô hàng thủy sản XK của VN sang Nhật bị cảnh cáo có các loại chất kháng sinh, hóa chất cấm sử dụng; Nga cũng yêu cầu kiểm tra 24 DN VN XK cá tra, ba sa sang thị trường này. TS Anne-Laure Nguyễn - luật sư quốc tế của Cty luật Baker&Mackenzie - cho biết: Hiện nay vẫn còn khoảng cách giữa tiêu chuẩn chất lượng ở quy mô quốc gia của VN so chung nhan chat luong với tiêu chuẩn chất lượng của các quốc gia khác và tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, khi sản phẩm VN tung ra quốc tế - đặc biệt là thị trường HK - thì vẫn chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng. Hàng hóa có thể bị trả về hoặc không được thị trường chấp nhận.DN phải chịu trách nhiệm đến cùngĐể nâng cao chất lượng hàng hóa, đạt các tiêu chuẩn cho phép thì VN phải xây dựng được các tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời trang bị các phòng thí nghiệm, kiểm định để tự kiểm tra độ an toàn của hàng hóa trước khi xuất đi. Tuy nhiên, - ông Lương Văn Phan- PGĐ Trung tâm Tiêu chuẩn chất lượng Tổng cục TCĐLCL- lưu ý tự DN phải kiểm soát thật kỹ từ khâu nguyên liệu đưa vào chế biến.Theo ông Lê Văn Giang Từ nay đến năm 2010, VN phải xây dựng các bộ tiêu chuẩn của riêng mình và chỉ chấp nhận hàng hóa được phép lưu thông của các nước mà VN có ký các hiệp định công nhận lẫn nhau. Bên cạnh đó, cần trang bị các thiết bị thử nghiệm đạt chuẩn để tiến hành thử nghiệm hàng hóa NK vào VN và XK đi các nước, để tránh những rủi ro đáng tiếc trong thương mại. Tuy nhiên, việc này không dễ thực hiện và cần rất nhiều chi phí.Laodong. Tại khu vực kho chứa, cơ quan chức năng phát hiện nhiều bao hàng đã được tháo rời để pha trộn, trên vỏ bao sản phẩm ghi xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm. Những bao hàng chứa trong kho này là chất phụ gia dinh dưỡng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản như: Acid Lactic, dicalcium photphat, mangan sunphat, bột đá và các loại chất phụ gia khác. Tiếp tục kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện 250 bao thức ăn dinh dưỡng đã được pha chế thành phẩm với nhãn hiệu AD Mix dùng làm thức ăn cho lợn từ 15 kg - 70 kg , tổng trọng lượng số thức ăn gia súc trên là hơn 5 tấn. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ doanh nghiệp trên đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Do đó, Đội quản lý thị trường cơ động đã lập biên bản vi phạm, đồng thời niêm phong toàn bộ số hàng trên và lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm. TTXVN/ Tin Tức. Mặc dù đã phát hiện vết nứt nhưng đơn vị thi công không khắc phục luôn nên đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc. CôngThương - Đây là nội dung trong Công văn 582 quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Nafiqad về việc Triển khai thực hiện Thông tư 09 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhưnng, ngay khi Thông tư 09 ban hành ngày 26/2/2010 và chính thức có hiệu lực từ 12/4/2010, nhiều doanh nghiệp rất lo lắng, vì việc xin Nafiqad cấp chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho mỗi lô hàng sẽ ảnh hưởng lớn đến thời gian và tiến độ xuất hàng. Ngày 9/4, Nafiqad đã có công văn số 582 gửi Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan xuất khẩu lô hàng cá tra, basa. Hải Vân .
II. Chứng nhận ISO 9001 Hai lò phản ứng có công suất lớn nhất của nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở phía tây nam Hàn Quốc phải ngừng hoạt động sau khi các thanh tra phát hiện hơn 7
.Phân biệt xe đạp điện, xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Các DN sản xuất lớn hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các quy định mới. Làm rõ khái niệm Mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy” Chính phủ vừa ban hành nghị định 171/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt nêu rõ việc xử phạt từ 100.000-200.000 đồng với hành vi: người điều khiển, ngồi trên xe không đội MBH cho người đi môtô, xe máy” hoặc chung nhan chat luong đội MBH cho người đi môtô, xe máy” không cài quai đúng quy cách. Việc xử phạt sẽ tiến hành từ ngày 1-1-2014. Theo đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, điều khoản xử phạt này thực chất phân định cụ thể trách nhiệm của người sử dụng. Bởi theo quy định xử phạt trước đó chỉ áp dụng đối với việc người vi phạm không đội MBH, hoặc đội không đúng quy cách, không cài quai. Do đó, một số cá nhân thiếu ý thức tìm cách chống chế khi bị xử phạt. Ví dụ người đội mũ bảo hộ lao động hoặc mũ giả mạo MBH vẫn có thể chống chế. Việc xác định thế nào là MBH dành cho người đi môtô, xe máy đã được quy định rất rõ với các đặc điểm như mũ có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ đệm bảo vệ và quai đeo; mũ được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Ông Phạm S, giám đốc Sở Khoa học - công nghệ Lâm Đồng, cho biết trung tâm này sẽ giữ vai trò kiểm nghiệm các loại nông sản như: trà, cà phê, rau, bắp, lúa, đậu, trái cây tươi... Trước khi tung ra thị trường theo các tiêu chuẩn của Tổ chức Thương mại thế giới, cụ thể là Hiệp định TBT - rào cản kỹ thuật và Hiệp định SPS - kiểm soát động-thực vật an toàn thực phẩm. Ngoài nông sản, trung tâm còn kiểm nghiệm chất lượng phân bón, thuốc trừ sâu, thực phẩm... N.H.T.
Xe máy điện không đăng ký vẫn lưu thông trên đường chụp trên đường Thụy Khuê, Hà NộiẢnh: Lã Anh. Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas. Ngoài phiên bản hải quân, Tejas phiên bản dành trong không quân cũng bị phát hiện có một loạt vấn đề sai kỹ thuật. Về cơ bản, kết cấu khung thân của máy bay phiên bản dành cho không quân ít phức tạp hơn so với phiên bản hải quân. Ngoài ra, do không cần tăng cường lực nâng ở khoảng cách ngắn, phiên bản Tejas không quân không có kết cấu cánh lái trước. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya sẽ bắt đầu từ năm 2013. Cuối tháng 2-2012, Ủy ban phụ trách mua sắm quốc phòng Ấn Độ DAC cho biết, giai đoạn sản xuất với quy mô hạn chế của chiến đấu cơ Tejas phiên bản hải quân đã bắt đầu và các chuyến bay kiểm tra chất lượng của lô sản xuất đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm 2012. Tuấn Sơn theo Lenta. Quy định kiểm soát chất lượng như hiện nay khiến sức cạnh tranh của DN thủy sản giảm sút - ảnh: Đ.Quân Phí quá cao Tháng 10.2011, Công ty thủy sản Hoàng Phát Cà Mau, chuyên xuất khẩu tôm nhận được đơn đặt hàng mua 10 container tôm đông lạnh từ đối tác châu Âu. Sau khi thỏa thuận giá cả, công ty huy động nguồn lực để thu mua nhằm kịp giao hàng trước mùa Noel. Tuy vậy, khó khăn lớn nhất mà công ty gặp là quy trình kiểm tra chất lượng hàng thủy sản xuất khẩu theo Thông tư 55. Theo đó, lô hàng của công ty dù đã được kiểm soát kỹ đầu vào từ quy trình thu mua đến sản xuất, chế biến tại nhà máy… nhưng một lần nữa phải kiểm tra các chỉ tiêu ngoại quan, cảm quan, vi sinh, hóa học ở Trung tâm chất lượng nông lâm sản và thủy sản vùng 5 Cà Mau. Ông Trần Quang, Giám đốc Công ty thủy sản Hoàng Phát, cho hay trước khi xuất khẩu, nhà sản xuất đã phải tuân thủ các điều kiện mà nhà nhập khẩu đưa ra cũng như quy định chặt chẽ của thị trường châu Âu, cho nên việc kiểm tra là không cần thiết mà chỉ gây tốn kém cho công ty. Với mức phí như hiện nay, lô hàng sau khi kiểm tra đã tiêu tốn của DN 20-30 triệu đồng, ăn hết lợi nhuận của công ty. Thông tư không phù hợp với luật Khó khăn nói trên của Công ty Hoàng Phát cũng là khó khăn chung mà các DN thủy sản đang gặp phải. Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VASEP, cho hay hiện việc kiểm tra hàng thủy sản xuất khẩu theo tỷ lệ 1/3, tức cứ 3 lô hàng thì có 1 lô được kiểm tra đầy đủ, 2 lô còn lại chỉ kiểm tra hồ sơ. Có Chung nhan chat luong khi tùy từng lô hàng hay tùy theo uy tín của DN sẽ áp dụng chế độ kiểm tra giảm trừ với tỷ lệ 1/5 hay 1/10. Nhà nước cần hỗ trợ DN Hỗ trợ phí kiểm tra chất lượng xuất khẩu thủy sản cho DN của một nước đang phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của các nước phát triển là một biện pháp hỗ trợ được WTO cho phép. Trong khi các DN thủy sản đang rất vất vả đối phó với thuế chống bán phá giá của một số thị trường xuất khẩu, Chính phủ phải tận dụng cách hỗ trợ được WTO cho phép này để hỗ trợ DN, chứ không phải là ngược lại” - GS-TS Nguyễn Vân Nam, Giám đốc Công ty luật Nam Hùng Hầu hết DN thủy sản ủng hộ phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng thủy sản xuất khẩu. Tuy nhiên, điều khiến họ băn khoăn nhất là DN bị buộc phải trả phí trong khi nhà nước là đối tượng yêu cầu kiểm tra là không hợp lý. Điều 48 của luật An toàn thực phẩm quy định cơ quan quyết định kiểm tra, thanh tra phải chịu chi phí lấy mẫu và kiểm nghiệm thực phẩm. DN chỉ phải trả phí trong trường hợp cơ quan kiểm tra phát hiện ra vi phạm. Ông Nguyễn Văn Kịch, TGĐ Công ty CP thủy sản Cafatex Hậu Giang, cho biết trung bình chi phí kiểm tra chất lượng một container hàng thủy sản từ 7-8 triệu đồng, thậm chí có lúc lên tới 14 - 15 triệu đồng. Những DN lớn hằng năm phải tốn hàng chục tỉ đồng chi phí như vậy. Điều không hợp lý là dù bị kiểm tra gắt gao như vậy nhưng thực tế sau đó vẫn có những lô hàng gặp vấn đề về chất lượng, bị khách hàng trả lại. Lúc đó, DN có khi còn bị cấm xuất khẩu, trong khi trách nhiệm của cơ quan kiểm tra thì không thấy nói đến. Theo ông Kịch, việc tốn quá nhiều chi phí cho khâu kiểm tra khiến giá thành hàng thủy sản Việt Nam tăng, sức cạnh tranh giảm. Tôi xin hỏi thu phí cao trong lúc DN đang khó khăn như hiện nay để làm gì? Chính phủ cần can thiệp chứ cứ như vầy, DN sẽ chết lâm sàng”, ông Kịch than. Nhiều DN thủy sản cho rằng trong khi thế giới đang khuyến khích kiểm soát hệ thống giám sát chặt từ khâu nuôi trồng, thu mua, sản xuất, chế biến… tạo thành một chuỗi liên kết để giảm bớt kiểm tra lô hàng thì cơ quan chức năng trong nước lại tăng cường kiểm tra lô hàng mà bỏ quên giám sát hệ thống. Ông Trương Đình Hòe nhận định trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe, việc tăng cường quản lý, kiểm soát chuỗi hệ thống ngành thủy sản là cần thiết hơn. DN thay vì tốn chi phí để kiểm tra lô hàng có thể dùng chi phí này đầu tư hệ thống nuôi trồng để có nguồn nguyên liệu tốt hơn. Trung Hiếu. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang của Hàn Quốc - Ảnh: The Korea Times .. Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi Sáng 19/8, mặt đường Lê Văn Lương sau khi nứt làm đôi đã hình thành một hố tử thần to. Ảnh: Ngọc Lân. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC --------------- Số: 3601/QĐ-UBND Hà Nội, ngày 05 tháng 08 năm 2011. Trước đó, Tiền Phong có bài: Văn bản trừng phạt, phí đè doanh nghiệp”, ra ngày 25/5, phản ánh nhiều doanh nghiệp thủy sản đang gặp khó khăn trước những quy định mang tính trừng phạt” được đưa ra tại Thông tư số 55/2011/TT-BNNPTNT, ngày 3/8/2011. Sau đó, nội dung Thông tư 55 được Cục Kiểm tra văn bản QPPL kiểm tra, đối chiếu. Tại Công văn 152/KTrVB ra ngày 27/6/2013 do Cục trưởng Lê Hồng Sơn ký thông báo kiểm tra văn bản trên nêu rõ: Qua kiểm tra, chúng tôi thấy rằng một số nội dung của Thông tư 55 chưa phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, tại điểm b khoản 1 Điều 31 Thông tư quy định: Tạm ngừng xuất khẩu vào các nước nhập khẩu tương ứng nếu...Cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng bị Cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng, an toàn thực phẩm”. Với quy định như vậy thì khi có cảnh báo về chất lượng hoặc cảnh báo về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu đối với cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng xuất khẩu vào nước nhập khẩu tương ứng. Cục Kiểm tra văn bản QPPL cho rằng việc đưa ra quy định trên không có cơ sở và không phù hợp với quy định của Luật An toàn thực phẩm và Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Đối chiếu với các quy định của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hiện hành, Cục Kiểm tra văn bản thấy không có nội dung nào quy định cho phép áp dụng biện pháp tạm ngừng xuất khẩu” khi có cảnh báo về an toàn thực phẩm như quy định tại Điều 31 của Thông tư số 55. Hơn nữa, việc tạm ngừng xuất khẩu là biện pháp xử lý doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Việc xử lý này ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, chứng nhận chất lượng sản phẩm việc làm của người lao động, khách hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, biện pháp xử lý này cần phải được nghiên cứu, cân nhắc kĩ lưỡng. Nếu thực sự thấy cần thiết phải kiến nghị để quy định trong Luật hoặc trong văn bản của Chính phủ chứ không phải quy định tại Thông tư 55”- Công văn 152/KTrVB nêu rõ. Khiết Giang. CôngThương - Q1 được đánh giá định kỳ tại các nhà máy và dựa trên các chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế, về năng lực sản xuất, quản lý chất lượng, khả năng cung ứng và quản lý môi trường. Giải thưởng Q1 công nhận thành tích và nỗ lực đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất, đồng thời thể hiện sự hài lòng và tin tưởng của Ford dành cho những nhà cung cấp của hãng. Tại Việt Nam, VPIC1 và PINACO là hai nhà sản xuất nôi địa tiếp theo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Q1, sau khi công ty Harada – nhà sản xuất ăng ten hàng đầu được trao giải năm 2007. Q1 là chứng chỉ được công nhận bởi hệ thống Ford toàn cầu, thể hiện một ý nghĩa to lớn với tất cả các nhà máy của Ford toàn cầu,” ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám Đốc Ford phát biểu. Giải thưởng Q1 được đánh giá cao không chỉ trong nội bộ các nhà máy Ford toàn cầu mà còn từ các ngành công nghiệp tại các nước nói chung.”. Minh Long PHẢN HỒI .
III. Chứng nhận iso 9000 Nghi phạm này bị buộc tội xuất bằng chứng nhận chất lượng giả cho các sợi cáp kiểm soát do Công ty JS Cable cung cấp cho các lò phản ứng Shingori 1 và 2 ở Busan
Bộ trưởng Kinh tế Tri thức Hàn Quốc Hong Suk-woo nhấn mạnh các linh kiện không phải cốt lõi” nói trên không gây ra mối đe dọa về an toàn và không liên quan đến một loạt trục trặc hệ thống đã xảy ra trong năm nay. Hai tổ máy bị ảnh hưởng tại Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở miền tây nam Hàn Quốc có thể phải ngừng hoạt động đến đầu tháng 1, do các kỹ sư cần thay hơn 5.000 cầu chì, quạt giải nhiệt và các linh kiện khác do tám hãng cung cấp. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang của Hàn Quốc - Ảnh: The Korea Times Các cuộc kiểm tra an toàn toàn diện là cần thiết ở hai lò phản ứng, nơi sử dụng đại trà các linh kiện không được cấp chứng nhận phù hợp”, ông Hong nói. Hàn Quốc vận hành 23 lò phản ứng điện hạt nhân, đáp ứng hơn 35% nhu cầu điện của nước này. Quốc gia Đông Á này có kế hoạch xây thêm 16 lò phản ứng từ nay đến năm 2030. Tháng trước, chính quyền đã tạm thời ngưng hoạt động hai lò phản ứng có công suất 1.000 megawatt tại hai nhà máy điện hạt nhân khác nhau sau những sự cố về hệ thống. Sự cố tương tự cũng đã khiến một lò phản ứng khác tại Nhà máy Yeonggwang tự động ngưng hoạt động hồi tháng 7. Chính phủ Hàn Quốc cam kết duy trì chương trình năng lượng hạt nhân của mình bất chấp những lo ngại của dân chúng sau khi xảy ra thảm họa hạt nhân tại nước láng giềng Nhật Bản hồi năm ngoái. Nếu hai lò phản ứng tại Nhà máy Yeonggwang không thể hoạt động trở lại như kế hoạch, ông Hong cảnh báo một sự sút giảm mạnh về dự trữ điện quốc gia. Cơ quan phụ trách năng lượng đang chuẩn bị một kế hoạch ứng phó tình trạng thiếu điện, vốn sẽ được thực hiện vào giữa tháng này, ông Hong cho biết. Tất cả linh kiện được sử dụng tại các nhà máy hạt nhân của Hàn Quốc cần có chứng nhận bảo đảm của một trong 12 tổ chức quốc tế do chính phủ nước này chỉ định. Theo ông Hong, tám nhà cung cấp thiết bị đã giả mạo 60 giấy chứng nhận cho 7.700 mặt hàng vốn được cung cấp với giá 750.000 USD. Trong số này, hơn 5.200 linh kiện đã được sử dụng trong năm lò phản ứng, trong đó có đến 99% hiện diện tại hai tổ máy của Nhà máy Yeonggwang vừa bị đóng cửa. Ông Hong nói các công tố viên sẽ điều tra các nhà cung cấp cũng như khả năng có sự thông đồng với các quan chức của Tập đoàn Điện hạt nhân và Thủy điện Hàn Quốc. Những lo ngại liên quan đến các tiêu chuẩn an toàn hạt nhân đã rộ lên hồi tháng 5 khi năm kỹ sư cao cấp bị truy tố về việc cố gắng che giấu một trục trặc về điện vốn có thể gây hậu quả nghiêm trọng hồi tháng 2. Năm người nói trên, bao gồm một kỹ sư trưởng 55 tuổi, làm việc tại lò phản ứng Gori-1 ở thành phố miền nam Busan, đã bị truy tố về việc vi phạm luật về an toàn hạt nhân. Trùng Quang. Cuối tháng 2-2012, Ủy ban phụ trách mua sắm quốc phòng Ấn Độ DAC cho biết, giai đoạn sản xuất chứng nhận chất lượng với quy mô hạn chế của chiến đấu cơ Tejas phiên bản hải quân đã bắt đầu và các chuyến bay kiểm tra chất lượng của lô sản xuất đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm 2012. VN đang áp dụng mô hình giống châu Âu, Nhật Bản, chúng ta kiểm tra dây chuyền chất lượng của DN. Nhưng Nhà nước không thể làm thay DN, không thể kiểm tra chất lượng từng chiếc xe trong hàng nghìn cái xe sản xuất ra mỗi ngày. Giống như dược phẩm là mặt hàng rất quan trọng tới sức khỏe, nhưng không ai có thể đứng ra kiểm tra chất lượng từng viên thuốc sản xuất ra được. Ông Đỗ Hữu Đức, Cục phó Cục Đăng kiểm VN. Cục trưởng Cục Trồng trọt chỉ định 7 tổ chức chứng nhận rau an toàn theo VietGAP và 165 người lấy mẫu đất, nước, rau, quả, chè trong lĩnh vực sản xuất rau, quả, chè an toàn trên cả nước xem trên trang Web của Cục Trồng trọt: www.cuctrongtrot.gov.vn.Hiện tại Cục TT đang tổ chức đánh giá 27 hồ sơ đề nghị chỉ định Phòng kiểm nghiệm và 15 hồ sơ đề nghị chỉ định là tổ chức chứng nhận rau, quả, chè an toàn theo VietGAP, nhằm hình thành hệ thống dịch vụ lấy mẫu, kiểm nghiệm, chứng nhận đủ mạnh có chất lượng phục vụ phát triển sản xuất rau, quả, chè an toàn theo VietGAP.. Công bố hợp chuẩn Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy như trên còn quá nhẹ. Do đó, tại Hội nghị Quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất và kinh doanh rau quả quy mô nhỏ do Viện Chính sách, chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn tổ chức sáng 19/12, nhiều đại biểu đề nghị, nên có hệ thống quản lý chất lượng rau phù hợp hơn với nông hộ nhỏ. Chi phí cao, khó tiêu thụ Từ năm 2010, TP Hà Nội triển khai mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP diện tích 25ha tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm. Đến nay, mỗi ngày mô hình này có thể cung cấp 3 - 4 tấn rau, tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ thu mua được 1 tấn/ngày, chiếm khoảng 30%. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông nghiệp Văn Đức cho biết, với quy trình kỹ thuật phức tạp, mất nhiều công lao động hơn nhưng đầu ra của rau VietGAP lại hạn chế nên không khuyến khích nông dân mở rộng diện tích. Tương tự, tại nhiều mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP khác, người sản xuất cũng lao đao vì chi phí chứng nhận lớn nhưng sản phẩm không bán được. Ông Nguyễn Văn Tạo, Trưởng nhóm sản xuất rau VietGAP Tiền Lệ, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức chia sẻ: "Chúng tôi đã mang rau VietGAP đến Siêu thị BigC nhưng họ không mấy mặn mà. Các công ty đặt hàng mua cũng chỉ được 10kg/ngày. Cuối cùng vẫn phải mang rau ra chợ đầu mối". Sản xuất rau an toàn tại xã Tiên Yên, huyện Hoài Đức. Ảnh Thiên Tú Mặc dù Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGAP nhưng chủ yếu áp dụng với quy mô lớn. Trong khi đó, theo kết quả điều tra tại Hà Nội, Hải Dương và Phú Thọ của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp CASRAD năm 2012, diện tích sản xuất rau bình quân chỉ đạt 700m2/hộ. Bởi vậy, mặc dù hệ thống tiêu chuẩn VietGAP ra đời từ năm 2008, nhưng theo thống kê của Cục Trồng trọt đến năm 2011 cả nước mới có 74 mô hình rau VietGAP với diện tích 264ha. Huy động sự tham gia của cộng đồng Theo kết quả giám sát của Cục Bảo vệ thực vật, hiện nay chất lượng rau tại Hà Nội và nhiều địa phương đang được cải thiện. Kết quả kiểm tra năm 2011 cho thấy 10,1% mẫu rau vượt ngưỡng giới hạn cho phép, thấp hơn năm 2010 là 11,5%, năm 2008 là 12,3% Việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng VietGAP trong sản xuất rau hiện rất khó khăn. Chính vì vậy, nhiều đại biểu cho rằng, Nhà nước cần có chính sách linh hoạt hơn trong việc triển khai các hệ thống kiểm soát chất lượng rau. Theo TS Đào Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, hiện nay, việc quản lý chất lượng rau theo mô hình Hệ thống đảm bảo có sự tham gia PGS khá phù hợp với các hộ sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ. Theo hệ thống này, các bên liên quan bao gồm người sản xuất, tiêu dùng, cơ quan chức năng cùng xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ theo tiêu chuẩn an toàn hoặc hữu cơ. Hiện tại, chương trình quản lý rau theo PGS đang được triển khai tại một số vùng sản xuất rau của huyện Sóc Sơn Hà Nội, Lương Sơn Hòa Bình, Phú Thọ và bước đầu cho kết quả khích lệ. Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Trưởng điều phối PGS Việt Nam chia sẻ, PGS khuyến khích, thậm chí yêu cầu người nông dân và người tiêu dùng tham gia trực tiếp, chia sẻ trách nhiệm vào quá trình chứng nhận sản phẩm, giúp giảm chi phí chứng nhận. Ông David Parsont, đại diện Dự án nâng cao chất lượng và an toàn cho các sản phẩm nông nghiệp và phát triển khí sinh học QSEAP cũng chia sẻ, ngoài sự tham gia hỗ trợ của Chính phủ, cần huy động các tổ chức tư nhân và cộng đồng tham gia quản lý, giám sát chất lượng rau để đảm bảo sản phẩm an toàn nhưng chi phí thấp tới tay người tiêu dùng. Trách nhiệm của các cơ quan liên quan Trước hết, đó là sự thiếu đồng bộ, cụ thể trong quá trình tham mưu, xây dựng thể chế, chính sách. Đặt ra yêu cầu cấp biển số cho xe máy điện mà không lưu ý đến đặc thù của loại xe này trong quá trình sản xuất, lưu thông để hình dung và có quy định cụ thể, phù hợp. Rõ ràng cần phải có xem xét, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các cơ quan khi nghiên cứu, đề xuất chính sách liên quan đến vấn đề này. Tình hình hiện nay đòi hỏi phải có ngay giải pháp, tuy nhiên tôi chưa thấy giải pháp cấp bách nào được đề xuất kịp thời. Cũng cần nhắc lại tình trạng vừa qua trong quá trình tham mưu, hoạch định chính sách, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của chúng ta xảy ra một số trường hợp sai sót chứng nhận chất lượng đáng tiếc, gây bức xúc trong dư luận, khó khăn trong quản lý, làm mất lòng tin của người dân đối với các cơ quan công quyền. Rõ ràng đã đến lúc phải xem xét một cách nghiêm túc, cầu thị vấn đề nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này từ khâu đào tạo, tuyển dụng cho đến việc sử dụng, quản lý, đặc biệt xác định rõ trách nhiệm của công chức thi hành công vụ. Có thành tích, có công thì phải được khen thưởng xứng đáng. Nếu có sai sót, vi phạm cần phải được xử lý nghiêm. Vấn đề cấp bách là phải nâng cao trách nhiệm của công chức trong quá trình thi hành nhiệm vụ, công vụ được giao. Theo đó, QUACERT có trách nhiệm thực hiện công tác đánh giá sự phù hợp đối với các sản phẩm và các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm kính xây dựng. Hiệp hội kính cho biết, các DN kính đã mong chờ quyết định này từ lâu bởi thời gian qua ngành kính gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất do không thể cạnh tranh được với kính ngoại về giá cả. Quản lý chất lượng là việc mà tất cả mọi ngành đều phải làm. Việc Bộ Xây dựng ra quyết định ở thời điểm này chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi, các nhà nhập khẩu sẽ phải thận trọng hơn khi nhập khẩu kính xây dựng, đảm bảo yêu cầu chất lượng, công bố được ISO... Phải tìm các nhà sản xuất kính có chất lượng cao. Trong giai đoạn tình thế này sẽ có lợi cho nhà sản xuất trong nước bởi thời gian qua, nhiều DN kính trong nước đã gặp rất nhiều khó khăn, hàng tồn kho nhiều mặc dù kính chất lượng rất tốt - PV nhưng do không thể cạnh tranh về giá so với kính ngoại nên nhiều DN trong nước đã lao đao.Q. Anh .
Trách nhiệm của các cơ quan liên quan Trước hết, đó là sự thiếu đồng bộ, cụ thể trong quá trình tham mưu, xây dựng thể chế, chính sách. Đặt ra yêu cầu cấp biển số cho xe máy điện mà không lưu ý đến đặc thù của loại xe này trong quá trình sản xuất, lưu thông để hình dung và có quy định cụ thể, phù hợp. Rõ ràng cần phải có xem xét, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các cơ quan khi nghiên cứu, đề xuất chính sách liên quan đến vấn đề này. Tình hình hiện nay đòi hỏi phải có ngay giải pháp, tuy nhiên tôi chưa thấy giải pháp cấp bách nào được đề xuất kịp thời. Cũng cần nhắc lại tình trạng vừa qua trong quá trình tham mưu, hoạch định chính sách, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của chúng ta xảy ra một số trường hợp sai sót đáng tiếc, gây bức xúc trong dư luận, khó khăn trong quản lý, làm mất lòng tin của người dân đối với các cơ quan công quyền. Rõ ràng đã đến lúc phải xem xét một cách nghiêm túc, cầu thị vấn đề nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này từ khâu đào tạo, tuyển dụng cho đến việc sử dụng, quản lý, đặc biệt xác định rõ trách nhiệm của công chức thi hành công vụ. Có thành tích, có công thì phải được khen thưởng xứng đáng. Nếu có sai sót, vi phạm cần phải được xử lý nghiêm. Vấn đề cấp bách là phải nâng cao trách nhiệm của công chức trong quá trình thi hành nhiệm vụ, công vụ được giao. Học sinh đi xe đạp điện không đội MBH trên đường An Dương Vương, Hà Nội. Các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Honda Việt Nam HVN cho biết, khi thiết kế xe, các nhà sản xuất đã tính toán mức độ tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Hiệu quả của các thiết bị tiết kiệm xăng hiện chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định và chứng nhận. Quy định về bảo hành của HVN là khi có bất cứ sự thay đổi hay lắp thêm thiết bị nào không nằm trong danh mục khuyến cáo của nhà sản xuất, khi sử dụng gây ra hư hỏng sẽ không được bảo hành, nên khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định sử dụng các thiết bị tiết kiệm xăng. Nhiều xe đạp điện được thiết kế có thể chạy với vận tốc 70- 80 km/h. Ảnh: S.T Núp bóng xe đạp điện” Xuất phát từ nhu cầu về mặt hàng xe đạp điện hiện nay khá lớn, nhiều cửa hàng bán xe đạp điện đã mọc lên như nấm. Nhiều cửa hàng đã bày bán những loại xe kém chất lượng, không rõ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ... Theo khảo sát của phóng viên tại một số cửa hàng bán xe đạp điện tại các tuyến phố Bà Triệu, Láng Hạ, Kim Mã Hà Nội, tại đây luôn trưng bày sẵn các loại xe máy điện chạy với vận tốc trên 25km/h. Tuy nhiên, chủ các cửa hàng lại rất mập mờ trong việc phân biệt 2 loại xe này, họ đều vô tình hoặc cố tình gọi chung tất cả những phương tiện đang được bày bán là xe đạp điện”. Điều này không chỉ xuất phát từ tâm lý coi đi xe đạp điện cũng đơn giản như xe đạp thường của người mua mà còn là sự vô tư của người bán bất chấp quy định về đăng ký, đăng kiểm và độ tuổi điều khiển hai loại phương tiện trên là khác nhau. Theo anh Nguyễn Minh Thành - chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Láng Hạ, việc thiếu kiến thức trong việc phân biệt hai loại xe này sẽ dễ dẫn tới nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặc dù, xe đạp điện có thể chạy từ 25-30km/h. Tuy nhiên, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người sử dụng không nên để xe thường xuyên chạy ở tốc độ tối đa vì các thông số kỹ thuật của xe không đảm bảo an toàn khi di chuyển ở tốc độ này. Nếu xe máy điện có thể chạy bình thường ở tốc độ trên 30km/h thì xe đạp điện khi chạy với vận tốc trên 25km/h đã dễ bị mất thăng bằng do xe nhẹ, đường kính bánh xe nhỏ dẫn tới độ ma sát giảm dần, độ văng của xe lớn, kiểm soát xe lúc này rất khó khăn và nguy hiểm”- anh Thành cho biết. Với lý giải trên cộng với con số thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong số những xe điện đang tham gia lưu thông hiện nay chỉ có 30% là xe đạp điện, còn lại 70% là xe máy điện có thể thấy tai nạn giao thông đối với loại phương tiện này luôn hiện hữu. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia: Hiện nay, xe đạp điện, xe máy điện chưa phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra những vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, với sự phát triển nóng” của loại hình phương tiện này, rất có thể trong tương lai xe đạp điện sẽ trở thành nguyên nhân trực tiếp. Khó khăn trong xử lý vi phạm Thời gian gần đây, đối tượng học sinh điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, chế tài xử phạt đối với hành vi này còn nhiều hạn chế, chưa đủ sức răn đe đối với người điều khiển loại phương tiện này. Theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định áp dụng mức phạt đối với người điều khiển và người ngồi trên xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm là từ 100.000- 200.000 đồng với người trên 18 tuổi. Từ 16 tuổi đến 18 tuổi phạt 50% của mức phạt kể trên, còn dưới 16 tuổi chỉ cảnh cáo và tạm giữ xe. Nhưng xuất phát từ thực tế đa phần người sử dụng xe đạp điện tại Việt Nam đều là các em học sinh dưới 18 tuổi nên Cảnh sát giao thông chỉ có thể áp dụng được mức phạt tối đa là 75.000 đồng, chính mức phạt còn quá nhẹ nên chưa đủ mức răn đe. Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội: Đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi đi xe đạp điện chủ yếu là học sinh nên khi xử phạt các em thường không xuất trình được bằng lái xe, chứng minh thư hay thẻ học sinh nên chúng tôi chỉ có cách tạm giữ phương tiện. Điều này kết hợp với thời điểm bắt giữ thường trùng với giờ đi học hoặc tan trường nên ảnh hưởng nhiều đến việc học tập, sinh hoạt tại gia đình của các em. Trước thực trạng này, chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng kế hoạch để vừa nhắc nhở vừa tuyên truyền giúp các em nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Không chỉ gây mất an toàn giao thông, việc bùng nổ trào lưu sử dụng xe đạp điện còn làm phát sinh thêm loại tội phạm trộm cắp phương tiện này. Do vậy, để nâng cao cảnh giác của học sinh đối với hành vi trộm cắp cũng như nâng ý thức chấp hành giao thông cần phải có nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục ngay trên ghế nhà trường. Chia sẻ về điều này, cô Nguyễn Thị Hoa - giáo viên trường THPT dân lập Văn Hiến- Đống Đa Hà Nội: Trong các giờ học chúng tôi đã có những buổi tuyên truyền, phát thanh với chủ đề an toàn giao thông để các em có thể lắng nghe, học hỏi và tiếp thu. Đồng thời giúp các em xây dựng các tiểu phẩm kịch để lồng ghép vào các giờ học ngoại khóa giúp nâng cao nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông. Cũng theo cô Nguyễn Thị Hoa: Trong trường hợp nhận được giấy thông báo gửi về từ Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật giao thông, chúng tôi sẽ thực hiện theo nội quy của Sở Giáo dục và Đào tạo là mời phụ huynh các em đến để làm cam kết, đồng thời có hình thức hạ hạnh kiểm. Còn đối với riêng nội quy nhà trường, nếu lực lượng chung nhan chat luong thanh niên xung kích, sao đỏ phát hiện được các em điều khiển xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm hoặc vi phạm luật giao thông thì ban giám hiệu nhà trường sẽ mời bố mẹ đến để viết cam kết không tái phạm. Phân biệt xe đạp điện, xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Quang Tấn .. Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm Các siêu thị trưng biển giảm giá, khuyến mại tặng quà để thu hút khách mua. Ảnh minh họa. Sau quá trình hơn một năm khảo sát, đánh giá và kiểm tra, tổ chức NQAđã được thuyết phục bởi hoạt động sản xuất hiện đại, quy trình quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế của Công ty Robot để đưa ra quyết định công nhận trên. Được biết doanh thu riêng sản phẩm dây cáp điện của Robot trong năm 2010 đạt hơn 300 tỉ đồng. Hiệu quả về doanh số cũng như thương hiệu được NQAcông nhận sẽ là bước đệm quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của robot trong năm 2011. ĐVO Máy bay HC-130J Combat King II và MC-130J Commando II của Lockheed Martin đã được chứng nhận là "hiệu quả, phù hợp và đầy tiềm năng" bởi Trung tâm thử nghiệm và đánh giá hoạt động của Không quân Mỹ. Không quân Mỹ đang điều chỉnh cơ cấu của phi đội máy bay chiến đấu HC, MC và AC-130 bằng các biến thể C-130J mới. HC-130J trong một thử nghiệm cất cánh HC-130J là máy bay cứu thương và tìm kiếm cứu nạn phục vụ trong bộ tư lệnh tác chiến không quân ACC và MC-130J là máy bay tiếp liệu hoạt động đặc biệt cho bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt của Không quân AFSOC. Hiện nay Lockheed Martin đang trong hợp đồng sản xuất 27 chiếc MC-130J và 15 chiếc HC-130J. "Điều này tiếp tục thể hiện sự linh hoạt tuyệt vời của C-130J. Chúng tôi đã dùng máy bay tiếp liệu KC-130J thông qua các thay đổi trong thiết kế sản xuất và cải tiến đáng kể khả năng để sản xuất máy bay HC và MC hiện tại" - Ông George Shultz, phó chủ tịch và tổng giám đốc chương trình C-130 của Lockheed Martin nói - "Không chiếc máy bay nào đang được sản xuất hay trong giai đoạn phát triển có thể sánh ngang với khả năng của Super Hercules". Từ hợp đồng ban đầu vào giữa năm 2008 đến chuyến bay đầu tiên trước lịch trình vào ngày 29/7/2010, chương trình HC/MC đã chứng minh được những ưu điểm về thiết kế, độ tin cậy và công nghệ của C-130J. Những chiếc AC-130J mới sẽ được chuyển đổi sang MC-130J bằng cách bổ sung một thiết bị tấn công chính xác. Đàm Thuận theo Space Daily. Không có một cơ quan kiểm tra chuyên ngành nào có đủ hệ thống kho bãi để chứa hàng hóa. Cơ quan kiểm tra chuyên ngành cũng bất lực vì không thể có đủ lực lượng để cùng chung nhan chat luong một lúc kiểm tra chất lượng đối với nhiều lô hàng nhập khẩu.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét